ClockThứ Năm, 13/04/2017 10:02

Doanh trại đẹp từ “Ngôi nhà xanh”

TTH - Khuôn viên có chậu hoa cây cảnh nhiều loại được bố trí sắp xếp hợp lý, các cụm tiểu cảnh hòn non bộ lạ mắt, công viên câu lạc bộ chiến sĩ ngoài trời rộng rãi, thoáng mát, gần gũi thân thiện… Đó là hiệu quả từ mô hình “Ngôi nhà xanh” được xây dựng ở Đại đội 18 Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh.

Năm 2015, hưởng ứng cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và đẩy mạnh học tập, làm theo Bác, cấp ủy, chi bộ và Chỉ huy Đại đội 18 Thông tin đã phát động xây dựng thành công mô hình “Ngôi nhà xanh”. Từ mô hình của Đại đội 18, nhiều đơn vị bạn tìm đến học tập và áp dụng ở đơn vị mình, trở thành mô hình hoạt động rất hiệu quả và thiết thực.

“Ngôi nhà xanh” của Đại đội 18 Thông tin là một ngôi nhà nhỏ bằng tôn (cao 1,5m, rộng 2m, dài 2,5m), được quét sơn màu xanh, làm nơi đựng các loại ve chai, sắt vụn, nhôm, nhựa, giấy...phế thải được các cán bộ, chiến sĩ đơn vị thu gom khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, học tập, tăng gia sản xuất, vui chơi hàng ngày. Tất cả các loại phế liệu sau khi gom về được phân ra từng loại khác nhau và đưa vào “Ngôi nhà xanh”. Hàng tháng hoặc hơn 1 tháng, khi nào thấy ngôi nhà được chất đầy phế liệu là đơn vị gọi người vào bán. Tất cả kinh phí thu được đưa vào quỹ để sử dụng có mục đích. Từ ngày đơn vị triển khai thực hiện công việc này, môi trường xung quanh doanh trại cơ quan, đơn vị luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Trung sĩ Đặng Văn Hào, Chiến sĩ Đại đội 18 Thông tin kể lại: “Hàng ngày, sau khi hết giờ huấn luyện hoặc ngày nghỉ cuối tuần, chúng tôi lại tổ chức từng nhóm tranh thủ đi đến các cơ quan, đơn vị, công trình mà Bộ CHQS tỉnh đang xây dựng, hoặc các khu vực tập kết rác thải của cơ quan và đơn vị thuộc quân khu để thu gom các loại phế liệu, ngày ít thì gom được vài kg, ngày nhiều có khi cả bao tải…”

Trung úy Võ Văn Khánh, Chính trị viên Đại đội 18 Thông tin cho biết: Từ khi triển khai mô hình “Ngôi nhà xanh” đến nay, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tự giác hơn trong xây dựng ý thức tiết kiệm, chống lãng phí và ý thức hơn đối với việc chung tay bảo vệ môi trường sống. Hiệu quả thu được từ “Ngôi nhà xanh” chúng tôi sử dụng vào việc mua sắm trang thiết bị để phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội, đầu tư xây dựng cảnh quan doanh trại, mua cây cảnh, làm mới panô, áp phích; thăm hỏi gia đình cán bộ, chiến sĩ có người ốm đau, hoạn nạn, tặng quà cho chiến sĩ ra quân, liên hoan sinh nhật đồng đội…

Sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động mô hình “Ngôi nhà xanh”, kết quả đem lại cho đơn vị lên đến hàng chục triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên đều được đơn vị sử dụng mua sắm, sửa chữa trang thiết bị, chỉnh trang doanh trại và phục vụ sinh hoạt, học tập hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công việc, bảo vệ môi trường và nhiệm vụ xây dựng cảnh quan doanh trại xanh, sạch trong đơn vị.

Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Về với dân.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác: “...Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, có chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc thù.

Về với dân
Viết tiếp hành trình quân ngũ

Là một thanh niên dân tộc Pa Kô, chàng thanh niên trẻ Hồ Văn Nanh (sinh năm 1996, xã Hồng Bắc, huyện A Lưới) tự nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS). Sau thời gian huấn luyện, học tập, với sự nỗ lực của bản thân, chiến sĩ Hồ Văn Nanh đã thi đậu Trường Sĩ quan chính trị và tiếp tục phục vụ lâu dài trong quân ngũ trước sự tự hào của gia đình, đồng đội.

Viết tiếp hành trình quân ngũ
Vượt khó xây dựng doanh trại

Gặp vô vàn khó khăn khi đơn vị chuyển về địa điểm mới, đúng thời gian dịch bệnh hoành hành, thiên tai lũ lụt triền miên..., nhưng với quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Trà đã xây dựng doanh trại chính quy, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trong thời gian ngắn.

Vượt khó xây dựng doanh trại
Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Tích cực hưởng ứng phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có những cách làm hay, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top