ClockThứ Sáu, 22/04/2022 06:45

Doanh trại xanh

TTH - Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” luôn được các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tích cực hưởng ứng, đạt được kết quả cao.

Xây dựng ý chí, bản lĩnh cho cán bộ, chiến sĩTự hào được góp sứcThủ lĩnh Đoàn nhiệt huyếtSôi nổi ngày đầu ra quân huấn luyện

Ấn tượng xanh

Những không gian xanh tại Cơ quan Bộ CHQS tỉnh

Có dịp ghé thăm Ban CHQS huyện Nam Đông vào một buổi trưa nắng gắt, cảm nhận của chúng tôi là không khí mát mẻ bởi màu xanh được bao quanh khuôn viên đơn vị.

Để có được cơ ngơi khang trang, sạch đẹp, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo đơn vị đã dành nhiều tâm huyết, công sức. Ngay từ khâu quy hoạch, thiết kế cũng được soát xét, nghiên cứu kỹ lưỡng phù hợp với địa thế, đảm bảo đồng bộ, thống nhất; thể hiện chi tiết từng phân khu chức năng, nhà ở và các công trình phụ trợ.

Đến nay, hệ thống doanh trại cơ bản được quy hoạch hợp lý, phân rõ chức năng các loại hình, phù hợp với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị. Trong đó, hệ thống vườn hoa, cây cảnh, đường nội bộ, bãi tập thể lực, sân chơi thể thao, vườn, giàn, … được quy hoạch hài hòa, khoa học, tạo cảnh quan, môi trường đơn vị ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Thượng tá Lê Văn Thân, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Nam Đông cho biết: Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” do Tổng cục Hậu cần phát động, chỉ huy đơn vị đã có nhiều chủ trương, giải pháp, với quan điểm phát huy nội lực của đơn vị là chính. Để có được sự chính quy, xanh, sạch, đẹp là nhờ mỗi năm, đơn vị đều tiến hành cải tạo, xây dựng doanh trại bằng nguồn vốn đầu tư của cấp trên và một phần vốn từ tăng gia, chăn nuôi.

Đại úy Khúc Ngọc Minh cho hay: "Đây thực sự là một địa điểm thư giãn lý tưởng, bởi hầu như chiều nào cán bộ, chiến sĩ cũng tập trung ở đây để gặp gỡ, trò chuyện. Cũng chính nhờ những cuộc trò chuyện ngoài giờ mà nhiều vấn đề trong cuộc sống, công việc được “gỡ rối” và thắt chặt thêm tình đoàn kết của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị".

Đơn vị cũng là nhà

Ở Đại đội Kho vũ khí, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS  tỉnh, phong trào xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp được cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể từ trồng cây xanh, trồng hoa, xây dựng khuôn viên cây cảnh cho đến chủ động trong công tác vệ sinh môi trường, phân chia khu vực vệ sinh, chăm sóc cây xanh, các khu vực sân, đường, nhà làm việc, nhà ở, nhà ăn, nhà bếp… cho các trung đội, tiểu đội, đồng thời gắn trách nhiệm của người chỉ huy vào kết quả công việc được giao.

Đổi mới công tác quản lý sử dụng doanh cụ, đơn vị cũng đã thống nhất về cách bố trí, quy cách, mẫu mã cho từng khu vực, từng nhà trong doanh trại, đảm bảo sự chính quy, hiện đại nhưng vẫn đáp ứng quy định của cấp trên.

Tận dụng các giờ giải lao, cuối giờ chiều thứ 6 hàng tuần, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã cùng nhau cải tạo, làm sân, vườn, đường; làm mới các khuôn viên tiểu cảnh và hàng chục chậu hoa, cây cảnh được tự tay cán bộ, chiến sĩ đúc mới. Đơn vị cũng trồng hàng chục héc ta cây lấy gỗ, cây cao su và cây ăn quả xung quanh đơn vị, vừa tạo màu xanh vừa có thêm nguồn thu để đầu tư xây dựng doanh trại.

Ngoài những “điểm xanh” ấn tượng, đơn vị còn có Công viên chiến sĩ, với hồ cá cảnh trong vắt, những con cá đủ màu sắc tung tăng bơi lội, đây cũng là một địa điểm giải trí thú vị sau giờ huấn luyện cho các chiến sĩ. Công viên chiến sĩ cũng là nơi diễn ra các hoạt động học tập, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Bằng bàn tay khéo léo, óc sáng tạo, những người lính đã tạo nên không gian hữu tình với những hòn non bộ, ao cá nhỏ giữa bốn bề cây xanh trong công viên, tạo không gian xanh thơ mộng và tươi mát.

Đại úy Võ Trọng Khoa, Chủ nhiệm Đại đội Kho vũ khí khẳng định: Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp là một nhiệm vụ chính trị quan trọng. Tất cả cán bộ, chiến sĩ đều nhiệt tình hưởng ứng, dày công xây dựng đơn vị. Bởi mỗi cán bộ, chiến sĩ đều coi đơn vị là nhà. Từ kết quả xây dựng doanh trại chính quy đã tác động, hỗ trợ cho các mặt công tác khác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại tá Nguyễn Đình Khoa, Phó Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để thực hiện phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, Bộ CHQS tỉnh đã ban hành kế hoạch phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, trong đó lực lượng hậu cần là nòng cốt tổ chức thực hiện. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị cũng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục giúp cán bộ, chiến sĩ thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng trong thực hiện phong trào; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tinh thần tự lực, tự cường cho cán bộ, chiến sĩ trong xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới

Sáng 14/3, tại Quảng Trị, Cụm Thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ (Cụm) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Chủ trì hội nghị có các ông: Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (Cụm trưởng); Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (Cụm phó).

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới

TIN MỚI

Return to top