ClockThứ Bảy, 28/10/2017 11:01

“Đọc sách là nuôi dưỡng trí tuệ”

TTH.VN - Đó là chủ đề của ngày hội văn hóa đọc do Trung tâm học liệu (TTHL) – Đại học (ĐH) Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thừa Thiên Huế tổ chức ngày 28/10.

Các em học sinh tham quan khu vực trưng bày sách

Ngày hội có sự tham gia của 180 em học sinh đến từ 11 trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn TP. Huế, được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức sinh hoạt thiết thực tiếp cận với sách dành cho học sinh, như: trò chuyện, trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Thị Tịnh Thy, Giảng viên Khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm Huế về những lợi ích của việc đọc sách và cách đọc sách có hiệu quả; tham quan TTHL, các khu vực trưng bày sách và tổ chức hoạt động đọc, khai thác tài liệu.

Ông Nguyễn Tân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho hay: “Văn hóa đọc sách đang tiềm ẩn một nguy cơ làm mai một thói quen đọc vốn có bởi sự lấn át của các phương tiện nghe nhìn quá nhiều, quá hấp dẫn. Ngày hội văn hóa đọc là thông điệp gửi đến toàn xã hội rằng chúng ta phải trân quý sách và biết đọc sách bổ ích”.

Dịp này, Trung tâm học liệu phát hành 180 thẻ đọc miễn phí cho các em học sinh tham gia ngày hội văn hóa đọc nhằm tạo điều kiện để các em làm quen với môi trường học tập, tiếp cận nguồn tài liệu phong phú tại TTHL, khơi dậy niềm đam mê đọc sách. Em Bảo Thi, học sinh lớp 10D1, Trường THPT Hai Bà Trưng phát biểu cảm xúc khi tham gia ngày hội: “Em nghĩ đây là một hoạt động thiết thực và bổ ích. Em đã có thể tìm ra cách đọc sách tối ưu, chọn được thể loại sách hay, phù hợp nhất với nhu cầu của mình”.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top