ClockThứ Bảy, 30/05/2020 12:35

Đốc thúc tiến độ hạ tầng khu dân cư Hương Sơ

TTH - Sau khi hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật (HTKT) khu vực 1 và 2 Khu dân cư phía Bắc Hương Sơ (KDC Hương Sơ) để bàn giao đất thực địa cho các hộ dân thuộc diện di dời khu vực Thượng Thành, TP. Huế chuẩn bị khởi công khu vực 3, 4 và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành vào cuối tháng 10/2020.

Nắng mới nơi khu dân cư Hương SơXây dựng Trường mầm non Hương Sơ cho các hộ thuộc diện di dời tại khu vực I di tích Kinh thành Huế

Hạ tầng khu vực 1 và 2 KDC Hương Sơ đang được hoàn thiện, đón các hộ dân khu vực Thượng Thành

Dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng (GPMB) khu vực 1 di tích Kinh thành Huế được UBND tỉnh phê duyệt tháng 2/2019, với tổng mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 triển khai từ năm 2019-2021, bao gồm 2.938 hộ khu vực Thượng Thành, Eo Bầu, Hộ Thành hào và Tuyến phòng lộ, với kinh phí GPMB 1.880 tỷ đồng, xây dựng các khu tái định cư 946 tỷ đồng.

Dự án HTKT KDC Hương Sơ do Ban Đầu tư & Xây dựng TP. Huế làm chủ đầu tư, được triển khai từ cuối tháng 4/2019 với tổng mức đầu tư 827 tỷ đồng, diện tích trên 62ha. Công trình gồm 8 khu vực, trong đó khu vực 1 và 2 đã hoàn thiện và bàn giao cho các hộ dân, quy mô gần 500 lô, trong đó mỗi lô có diện tích từ 60-150m2.

Để đáp ứng nhu cầu di dời các hộ dân còn lại, thành phố tiếp tục thực hiện công tác GPMB và đầu tư các khu vực 3, 4, 5, 6, 7 và 8 với diện tích 52,5ha, tổng mức đầu tư 712 tỷ đồng. Trong tháng 6/2020, thành phố tổ chức khởi công khu vực 3 và 4 với diện tích 17,3ha, tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10/2020 với gần 800 lô.

Sau khi hoàn tất công tác di dân giai đoạn 1, thành phố tiếp tục thực hiện công tác di dời dân cư giai đoạn 2 (2022- 2025). Trong đó, sẽ di dời các khu vực di tích hồ Tịnh Tâm, hồ Học Hải, đàn Xã Tắc, Khâm Thiên Giám, Xiển Võ Từ, Lục Bộ, hệ thống hồ 4 phường nội thành và di tích Trấn Bình Đài với 1.263 hộ, kinh phí GPMB 855 tỷ đồng và kinh phí xây dựng các khu tái định cư 416 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, khu vực 3 và 4 đã hoàn tất công tác GPMB, chuẩn bị bàn giao cho các đơn vị thi công. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế đang phối hợp với UBND phường Hương Sơ tiếp tục rà soát, thực hiện GPMB để bàn giao đất cho các đơn vị thi công khu vực 5, 6, 7, 8; trong đó khu vực 5 sẽ khởi công vào tháng 7/2020 và hoàn thành vào cuối năm 2020, các khu vực khác sẽ triển khai sau đó. 

Giám đốc Ban Đầu tư & Xây dựng TP. Huế, ông Hoàng Thiện thông tin, KDC Hương Sơ được quy hoạch, thiết kế và xây dựng với HTKT hoàn thiện; trong đó, các tuyến đường dẫn vào khu dân cư có chiều rộng từ 13-19m, vỉa hè lát đá, tỷ lệ cây xanh đảm bảo, có hệ thống xử lý nước thải, nước mưa và có trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng.

Ông Thiện cho biết, với suất đầu tư từ 7-8 tỷ đồng/ha, KDC Hương Sơ có suất đầu tư tương đương với các khu đô thị trên địa bàn tỉnh, trong đó hệ thống điện và viễn thông đều được bố trí và thi công ngầm hóa đảm bảo mỹ quan đô thị và thuận lợi trong việc đi lại, sinh hoạt của người dân. Hệ thống cây xanh, hoa phủ đều trên các vỉa hè tạo không gian xanh cho 4 mùa.

Để đảm bảo tiến độ phục vụ công tác di dời dân cư, sau khi khởi công dự án, Ban sẽ đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để công trình hoàn thành theo đúng thời gian, tiến độ trong hợp đồng, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo chất lượng công trình.

Bài, ảnh: LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Xây dựng nền tảng từ phát triển hạ tầng

Ngoài việc dần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, việc nhiều khu đô thị đang hình thành tạo ra diện mạo mới cho Hương Thủy. Không chỉ hứa hẹn tạo ra môi trường sống lý tưởng cho người dân, phát triển hạ tầng sẽ góp phần giúp Huơng Thủy bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Xây dựng nền tảng từ phát triển hạ tầng

TIN MỚI

Return to top