ClockThứ Hai, 19/07/2021 20:57

Dốc tổng lực tìm kiếm công nhân mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3

TTH.VN - Để tập trung cao nhất cho công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Xuân, Phong Điền), sáng ngày 19/7, cơ quan chức năng đã huy động 4 máy múc cỡ lớn, cùng với 50 cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng của nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 được huy động vào hiện trường.

Khó khăn tìm kiếm các công nhân mất tích tại bãi bồi số 3Tập trung lực lượng, phương tiện tìm kiếm bãi bồi số 3 Thủy điện Rào TrăngBố trí thời gian tìm kiếm khoa học, hợp lýTạm dừng tìm kiếm các công nhất mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3Kiểm tra công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3Tìm thấy thêm nhiều vật dụng của công nhân trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3Tập trung lực lượng và phương tiện tìm kiếm nạn nhân mất tích giai đoạn 5Tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 từ 1/7/2021

Một số vật dụng được tìm thấy

Cuộc tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 đã bước sang ngày thứ 2 của giai đoạn thứ 6, các vị trí tìm kiếm lần này đều nằm ở khu vực sâu, trũng, nếu có mưa lớn khả năng sẽ gây mất an toàn cho các lực lượng tìm kiếm. Để nhanh chóng hoàn thành công việc, các lực lượng cứu hộ cứu nạn huy động tổng lực, gấp rút cho việc tìm kiếm trong thời gian nhanh nhất.

Ngày 19/7, các lực lượng đã huy động 4 máy múc cỡ lớn cùng với 50 cán bộ, chiến sĩ và công nhân của nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 được huy động vào hiện trường. Tuy chưa tìm thấy thi thể các nạn nhân nhưng đã phát hiện nhiều vật dụng cá nhân bị vùi lấp dưới bãi bồi như chăn, điều khiển máy điều hòa và các vật dụng của nhà máy.

Do bãi bồi tìm kiếm trải dài dọc theo sông Rào Trăng vì vậy các lực lượng đã chia thành nhiều tốp để tiến hành thi công. Các cán bộ, chiến sĩ cũng được bố trí ở nhiều vị trí để có thể quan sát một cách kỹ lưỡng những hoạt động của máy múc nhằm không bỏ sót một tín hiệu nào trong quá trình tìm kiếm.

Thượng tá Ngô Nam Cường – UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thông tin, mặc dù đã qua 5 giai đoạn vẫn chưa thể tìm hết được các nạn nhân đang còn mất tích, song các lực lượng cứu hộ cứu nạn sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, sẽ quyết tâm hơn nữa mong sớm tìm được các nạn nhân còn lại.

Ngày mai (20/7) các lực lượng tiếp tục tập trung tìm kiếm tại bãi bồi số 2 cách hiện trường sạt lở về phía hạ lưu khoảng 3,5km. Đến nay trải qua hơn 5 giai đoạn tìm kiếm, tìm thấy được 6 nạn nhân, 11 nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích.

Tin, ảnh: Hà Nguyên- Minh Đường

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Khó cũng thưởng tết cho công nhân

Tình hình hiện tại và dự báo thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp (DN) đều cho biết sẽ cố gắng duy trì để có một khoản thưởng trong dịp tết ít nhất bằng mọi năm, nhằm động viên người lao động.

Khó cũng thưởng tết cho công nhân
Khảo sát khu vực mộ liệt sĩ tập thể tại huyện A Lưới

Ngày 24/11, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Thượng tá Trần Đình Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị dẫn đầu, cùng với cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192, Ban CHQS huyện A Lưới và lực lượng của xã Hồng Hạ đã tiến hành đi khảo sát khu vực mộ chôn tập thể do cựu chiến binh Mỹ cung cấp tại xã Hồng Hạ, huyện A Lưới.

Khảo sát khu vực mộ liệt sĩ tập thể tại huyện A Lưới

TIN MỚI

Return to top