Thể thao trong nước

Đôi bạn cùng tiến

ClockThứ Bảy, 24/12/2016 06:01
TTH - Xen giữa quãng nghỉ sau khi kết thúc AFF Cup 2016 và chuẩn bị cho V.League 2017 là Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên.

Cùng với 4 đội khách mời là sự góp mặt của 2 đội bóng Việt Nam, gồm U21 Việt Nam và U21 Hoàng Anh Gia Lai. Mặc dù có sự hiện diện của U21 Việt Nam nhưng đội bóng Việt được quan tâm hơn lại là U21 Hoàng Anh Gia Lai. Đơn giản, họ là đương kim vô địch và trong đội hình của đội bóng phố núi có sự góp mặt của tài danh bóng đá hàng đầu Việt Nam và đây là giải đấu lứa tuổi U21 cuối cùng của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn…

Công Phượng (áo trắng) giữa vòng vây của các cầu thủ U21 Gangwon. Ảnh: Internet 

Ngày đầu ra quân, cả hai đội bóng Việt Nam đều không vui. U21 Quốc gia hòa đội bóng yếu nhất bảng A là Myanmar 1 - 1 trong khi U21 Hoàng Anh Gia Lai (bảng B) bị phơi áo trước U21 Thái Lan với tỷ số 1- 0. May cho U21 Việt Nam khi U21 Myanmar tiếp tục thua đậm Yokohama (Nhật Bản) 1- 4, nên trong trận cuối cùng ở bảng A, dù thua đội bóng Nhật Bản 0 - 1, U21 Việt Nam vẫn có vé vào bán kết. Còn với U21 Hoàng Anh Gia Lai, nhờ sự tỏa sáng kịp thời của bộ đôi Văn Toàn và Công Phượng, đội bóng của thầy Graechen đã có được chiến thắng đầu tay 3 - 1 trước U21 Gangwon (Hàn Quốc), qua đó giành được tấm vé vào bán kết còn lại ở bảng B.

Hai trận đấu vòng bán kết mới thực sự là thử thách của các đội bóng Việt Nam. U21 Hoàng Anh Gia Lai đối đầu với đối thủ rất mạnh là Yokohama (24/12), trong khi U21 Việt Nam gặp đối thủ đầy duyên nợ U21 Thái Lan (25/12). Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn và cả Xuân Trường đều muốn xóa tan dấu ấn buồn tại AFF Cup vừa qua. Trận thắng U21 Gangwon cho thấy, “bầy nhỏ” của bầu Đức đã có sự lội xác so với trước đó cho dù vẫn còn thiếu sự mềm mại, uyển chuyển trong lối chơi do thiếu vắng Tuấn Anh. Còn với U21 Việt Nam, không có rào cản nào đáng nói hơn khi đối thủ là đội bóng đến từ Thái Lan. Họ đang rất khát khao có được một chiến thắng để cải thiện hình ảnh còn nhiều thua thiệt so với bóng đá Thái Lan.

Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên đang rất đáng xem ở bán kết. Hy vọng, cả 2 đội bóng Việt sẽ cùng tiến để góp mặt ở trận chung kết.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đi tìm đối thủ

AFF Suzuki Cup 2014, Việt Nam thua Malaysia ở bán kết còn AFF Suzuki Cup 2016, Việt Nam lại thua Indonesia cũng ở vòng nốc ao này, cho thấy đối thủ cạnh tranh chức vô địch của Việt Nam là khá nhiều. Thế nhưng kỳ lạ thay, chuẩn bị khai cuộc giải đấu hàng đầu khu vực, cái tên được nhắc nhiều nhất vẫn là Thái Lan.

Đi tìm đối thủ
Chuyện xưa nay hiếm

Bóng đá Việt nhìn chung là thoải mái. Nó thể hiện ngay trong lịch thi đấu. Sau vòng đấu thứ 13 vào cuối tuần qua, hết lượt đi, V.League 2017 có đợt nghỉ kéo dài cho đến ngày 9/6 (đá bù) và tận 24/6, lượt về mới chính thức khởi tranh. Có rất nhiều lý do, nào là do số lượng đội dự giải ít (14 đội), nào do tập trung cho các giải đấu quốc tế, nhất là chuẩn bị cho SEA Games 2017 vào tháng 8 tới.

Chuyện xưa nay hiếm
Kết thúc AFF Cup 2016: Nỗi ám ảnh

Sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia trên sân nhà ở trận chung kết lượt về, Thái Lan đã trở thành ông vua AFF Cup năm nay, đồng thời trở thành đôi bóng lập kỷ lục có số lần vô địch nhiều nhất, 5 lần.

Kết thúc AFF Cup 2016 Nỗi ám ảnh
Cơ hội chia đôi

Indonesia bất ngờ không có tiền vệ Andik Vermansyah, cầu thủ có biệt danh “Messi xứ vạn đảo”. Chân sút 25 tuổi này đã gặp chấn thương ở trận đấu giữa hai đội vào tối ngày 14/12 vừa qua.

Cơ hội chia đôi
Trông người mà ngẫm đến ta

Ngay khi bóng chưa lăn, không một ai đủ “can đảm” để nhận định Indonesia sẽ gây bất ngờ trước Thái Lan trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2016.

Trông người mà ngẫm đến ta
Return to top