Thể thao
Lượt 3 bảng C - VCK Euro 2020: Bắc Macedonia - Hà Lan (23h ngày 21/6)

Đợi chờ “địa chấn” trên sân Johan Cruijff Arena

ClockChủ Nhật, 20/06/2021 18:14
TTH.VN - Với hai đẳng cấp quá khác biệt, rất khó để tin một Bắc Macedonia non trẻ có thể tạo nên địa chấn trước Hà Lan ở cuộc đối đầu trên sân Johan Cruijff Arena. Tuy nhiên, bất ngờ là điều luôn xảy ra trong bóng đá…

Thắng & chờ đợiMất quyền tự quyếtGió đổi chiềuKhông có bất ngờ

Hà Lan vượt trội đối thủ về mọi mặt. Nhưng trong bóng đá, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Ảnh: Tuoitre

Bắc Macedonia sẽ có trận đấu cực kỳ khó khăn khi chạm trán đội đầu bảng Hà Lan. Bởi dù đã chắc chắn với ngôi đầu bảng, nhưng với danh dự, đẳng cấp của một ông lớn, “Cơn lốc màu da cam” vẫn hướng đến chiến thắng để tiếp tục duy trì đà hưng phấn cho các cầu thủ tại vòng knock-out.

Cũng chính việc đã chắc ngôi đầu bảng C, trong khi chỉ phải đối đầu với đội bóng thua xa về mọi mặt, HLV Frank de Boer có lý do cất những chân sút trụ cột nhằm bảo toàn lực lượng tốt nhất, đồng thời tạo cơ hội cho những gương mặt dự bị có thể ra sân.

Nhưng dù không sử dụng các cầu thủ tốt nhất, Hà Lan dĩ nhiên vẫn được đánh giá cao hơn Bắc Macedonia – đội bóng mới lần đầu tham dự một VCK Euro và đã thua cả 2 trận trước những đối thủ không thật sự quá mạnh.

Ở lần đầu góp mặt, Bắc Macedonia được xem là đội bóng lót đường và là đội yếu nhất kỳ Euro lần này. Tuy nhiên, bên cạnh thể hiện một lối chơi có phần phóng khoáng, tích cực cùng tinh thần chiến đấu kiên cường trước những đội mạnh hơn, ở cuộc chạm trán lần này, đoàn quân của HLV Igor Angelovski vẫn cơ sở nghĩ về một chiến thắng trước Hà Lan.

Đang đứng chót bảng với 0 điểm, để thắp lên hy vọng đi tiếp, Bắc Macedonia phải vượt qua Hà Lan ở trận đấu này, đồng thời, cặp đấu giữa Áo – Ukraine (có cùng 3 điểm) diễn ra lúc cùng giờ phải có kết quả thắng – thua.

Trên lý thuyết, 2 mệnh đề này rất khó thành hiện thực, nhất là khả năng đánh bại “Cơn lốc màu da cam” ngay trên sân Johan Cruijff Arena trong khi khoảng cách giữa thực lực, đẳng cấp của 2 đội là quá lớn.

Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Hà Lan đánh dấu màn trở lại của mình tại các giải đấu lớn khá ấn tượng, nhưng xét một cách tổng quan, các đối thủ mà họ vượt qua tại vòng bảng không phải là những đội bóng mạnh, đồng thời, dù sở hữu những cây săn bàn chất lượng trên hàng công nhưng Hà Lan cũng lộ rõ những điểm yếu nơi hàng thủ.

Và với tâm thế thoải mái, tinh thần chiến đấu luôn ở mức cao nhất cùng những chân sút cũng “biết cách” ghi bàn, Bắc Macedonia vẫn có “cửa” để vượt qua một Hà Lan ra quân với đội hình toàn “kép phụ” và không quá chắc chắn trong phòng ngự.

Chúng ta hãy chờ xem.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top