Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 8: Newcastle 2-3 Tottenham

Đổi chủ nhưng chưa đổi vận

ClockThứ Hai, 18/10/2021 07:17
TTH.VN - Newcastle có cuộc tiếp đón Tottenham trên sân nhà tại vòng 8 Premier League vào lúc 22h30 ngày 17/10. Những ngày gần đây, người hâm mộ của Chích chòe đang sống trong hạnh phúc khi đội bóng của họ được Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) mua lại và đang ôm mộng trở thành đại gia mới của bóng đá châu Âu như Chelsea, Man City hay PSG trong những năm gần đây.

Ngày thảm họa của hàng thủ Quỷ đỏCuồng phong xanh cuốn phăng Gà trốngGiành thắng lợi 3 sao, The Kop chen chân vào top đầuThe Blues tìm lại niềm vui trên sân nhàMàn hủy diệt của The Kop

Wilson đưa đội chủ nhà vượt lên ngay ở phút thứ 2. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Newcastle cần đợi tới ít nhất đến tháng 1 năm sau để bắt đầu công cuộc thay máu đội hình. Còn hiện tại, họ cần phải trở về thực tế khi chỉ có 3 điểm sau 7 trận và đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ. Chính vì vậy, Newcastle cần có điểm trước Spurs để nhanh chóng thoát khỏi tình cảnh bi đát. Tất nhiên đây gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Tottenham là một đối thủ quá vượt trội.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng rất bất ngờ khi đội chủ nhà có màn mở tỉ số ngay ở phút thứ 2. Sau pha chồng biên tốt ở cánh phải, Manquilo đưa bóng vào rất chính xác cho Wilson bay người đánh đầu tung lưới Tottenham.

Có được lợi thế sớm, Newcastle thi đấu cực kỳ hưng phấn, máu lửa và thừa quyết liệt. Kể từ đầu trận, các pha lên bóng của Chích chòe tỏ ra đầy sức mạnh nhưng vẫn có đường nét cùng sự tinh tế. Điều này hoàn toàn khác so với những trận đấu trước đây. Sau khi được đổi chủ, tinh thần của các cầu thủ cũng đang lên rất cao.

Sau những phút đầu để Newcastle lấn lướt, Tottenham cố gắng giành lại thế trận và đẩy ngược sức ép về phía cầu môn Darlow. Đến phút 17, từ pha căng ngang của Reguilon bên cánh trái, Ndombele hãm bóng 1 nhịp rồi dứt điểm chuẩn xác về góc xa, gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

5 phút sau, Gà trống vượt lên dẫn trước khi Kane có tình huống bấm bóng đẳng cấp qua đầu thủ thành Darlow. Mặc dù trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài chính đã quyết định công nhận bàn thắng của Kane. Cuối cùng thì đội trưởng ĐT Anh cũng đã có bàn đầu tiên tại Premier League mùa giải năm nay.

Sức ép khủng khiếp liên tục được Spurs duy trì cho đến cuối hiệp 1. Phút 39, may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà. Từ quả đá phạt góc của Son bên cánh trái, Lucas Moura bật cao đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang cầu môn Newcastle.

Nhưng các cầu thủ đội khách không cần phải tiếc nuối quá lâu. Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, Kane thoát xuống từ cánh phải rồi căng ngang cho Son Heung Min ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-1 cho Tottenham.

Kane thi đấu xuất sắc giúp Spurs lội ngược dòng thành công. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, Newcastle cố gắng gia tăng sức ép về phía khung thành Tottenham nhưng lối đá của đội chủ nhà không quá sắc nét và dễ bị bắt bài. Trong khi đó, Spurs chủ động cầm bóng và điều tiết thế trận bởi cách biệt 2 bàn là khá an toàn. Chính vì vậy mà hàng thủ của Newcastle không phải làm việc quá vất vả như trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Tình huống hú vía duy nhất trong hiệp 2 mà họ phải đón nhận là khi Ritchie để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Nhưng trọng tài không cho đội khách được hưởng phạt đền sau khi tham khảo VAR.

Không nhận áp lực nào quá lớn nhưng đến phút 83, cơ hội có điểm của Newcastle gần như chấm dứt khi Shelvey phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với việc Chích chòe chỉ còn 10 người trên sân. Mặc dù rất cố gắng nhưng họ chỉ có được thêm một bàn thắng ở phút 89. Sau pha đá phạt của Hayden bên cánh phải, Dier trong lúc lui về phá bóng giải nguy lại vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Chung cuộc, Tottenham ngược dòng đánh bại Newcastle với tỷ số 3-2. Đoàn quân của Nuno Santo có được 15 điểm và leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thay cho Man United (14 điểm). Trong khi đó, Newcastle United  tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng khi đứng thứ 19 với chỉ 3 điểm. Rất có thể thời gian của HLV Steve Bruce đã hết khi các lãnh đạo của Chích chòe đang liên hệ với cựu HLV của Chelsea là Antonio Conte ngồi vào ghế nóng tại St James’ Park.

Kết quả vòng 8 giải Ngoại hạng Anh 2021/22 ngày 16, 17/10:

Brentford 0-1 Chelsea

Everton 0-1 West Ham

Newcastle 2-3 Spurs

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top