ClockThứ Tư, 22/01/2014 06:20

Dồi dào phương tiện và chất lượng

TTH - Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công ty TNHH NN 1 VT Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế, các đơn vị vận tải và công an các đơn vị trên địa bàn tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phát huy hết khả năng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Giáp Ngọ.

Dạo một vòng quanh các bến xe, các tuyến đường chính thông với các tỉnh thành, điều dễ nhận thấy nhiều phương tiện vận tải cao cấp, hiện đại và sang trọng tham gia hoạt động. Ông Phạm Xuân Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNNN NN 1TV Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế cho biết: Thời gian qua, mặc dầu kinh tế còn khó khăn nhưng các cá nhân, doanh nghiệp vận tải vẫn mạnh dạn đầu tư đổi mới phương tiện. Hiện có hơn 40 doanh nghiệp tham gia khai thác bến xe trên địa bàn và đều có nhiều xe mới. Mỗi xe có giá trị trên dưới 3,5 tỷ đồng; trên xe được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách...

Hành khách về quê ăn Tết

Bến xe trung tâm tỉnh năm nay được cải tạo theo hướng thuận lợi cho nhà xe và hành khách. Nhà ga được nâng cấp khang trang, các quầy bán vé được đưa ra phía trước tiền sảnh để hành khách dễ lựa chọn dịch vụ vận tải và mua vé thuận tiện hơn. Những ngày này, không khí ở bến xe khẩn trương, hối hả. Kế hoạch bán vé và chuyến xe cuối cùng được thông báo rộng rãi, để hành khách chủ động mua vé. Vé được tổ chức bán liên tục từ 4h30 đến 17 giờ hàng ngày, với các hình thức bán vé đi ngay; bán vé qua điện thoại; bán vé tập thể cho các cơ quan, đơn vị, trường học.

Cùng với khoảng 500 phương tiện chính thức đưa vào khai thác, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn đều chủ động phương tiện dự phòng, sẵn sàng đưa ra giải tỏa hành khách khi được điều động. Không để thiếu phương tiện mà nhồi nhét hành khách hoặc để hành khách chờ đợi quá lâu ở bến. Ông Võ Văn Tươi, Phó Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng Ban ATGT Thừa Thiên Huế nói: - Điều thuận lợi năm nay là phương tiện chất lượng cao rất dồi dào nên dễ điều động.
 
Tình trạng phương tiện không đảm bảo sẽ được hạn chế tối đa trong dịp phục vụ Tết”.
 
Nhân viên phục vụ tại bến xe cũng được kiện toàn. Lực lượng công an, thanh tra giao thông được tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; kịp thời ngăn chặn và xử lý các trường hợp lái xe chở quá tải, sang nhượng, tranh giành khách, tăng giá, chạy không đúng tuyến hoặc trả khách không đúng quy định.
 
Như quy luật mọi năm, lượng khách ở Huế thường căng thẳng vào dịp sau Tết, giai đoạn khách trở vào Nam làm việc, nên giá vé dự kiến sẽ tăng từ 30 đến 60%, nhằm bù cho chuyến ngược lại không có khách. Vấn đề đáng quan tâm hiện nay là việc điều độ, tạo sự công bằng giữa các doanh nghiệp vận tải, để hành khách được an tâm; tránh xảy ra xô xát đáng tiếc như vụ việc hôm 1-1 vừa qua. Bên cạnh đó, tình trạng bến cóc, xe dù; núp bóng vận tải khách du lịch để chở hành khách tuyến cố định trong thành phố; vừa ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, vừa gây thiệt hại cho những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh tuyến cố định... vẫn còn phổ biến. Đáng quan tâm nữa là tình trạng phóng nhanh vượt ẩu trên đường để tranh giành khách trong thời gian cao điểm, gây mất an toàn giao thông rất dễ tái diễn. Đơn cử vụ tai nạn xảy ra hôm 11-1 vừa qua trên QL1A đoạn qua xã Lộc Bổn (Phú Lộc) giữa xe khách giường nằm thuộc Công ty Hoàng Long với xe máy, làm 1 người chết tại chỗ, gây ách tắc giao thông trên QL1A. Nguyên nhân có phần do xe khách chạy với tốc độ lớn, không xử lý kịp...
 
Ban ATGT Thừa Thiên Huế đã có kế hoạch tổ chức hoạt động cao điểm bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết. Theo đó, sẽ thực hiện các giải pháp trọng tâm để bảo đảm trật tự ATGT. Mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt, đảm bảo nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa; bảo đảm đi lại thuận tiện, trật tự, an toàn cho nhân dân... Trước đó, Ủy ban ATGT Quốc gia có công điện gửi Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ Thông tin và Truyền thông; Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Trung ương MTTQ Việt Nam Về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014. Đây là những biện pháp nhằm chấn chỉnh khắc phục những tồn tại, nhằm làm lành mạnh hóa việc phục vụ hành khách trong dịp Tết nói riêng và trong hoạt động vận tải hành khách nói chung và cũng là tạo điều kiện để thực hiện có hiệu quả Năm ATGT 2014.
Bài, ảnh: Đặng Thành
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top