Thể thao quốc tế

Đối đầu & cơ hội

ClockChủ Nhật, 14/05/2017 12:05
TTH - Râm ran mãi rồi cuối cùng bóng đá Việt Nam cũng mời được một ông lớn trong làng túc cầu thế giới đến nước ta thi đấu. Dù chỉ trận cầu U (U20) và giao hữu nhưng xem ra, chuyện được nhìn các cầu thủ trẻ U20 và U22 nước ta đối đầu với hậu duệ của Maradona và Messi cũng khiến khán giả Việt phấn khích lắm rồi.

Lautaro Martinez, một trong những chân sút xuất sắc của U20 Argentina. Ảnh: Internet

Nhiều người sành bóng đá lại nhớ, trong hành trang của “cậu bé vàng” Maradona đầu tiên phải nhắc tới là chức vô địch U20 thế giới được tổ chức ở Nhật Bản vào năm 1979. Còn với Messi, chủ nhân của 5 quả bóng vàng thì mãi cho đến bây giờ, cùng với danh hiệu vô địch Olympic Bắc Kinh 2008, ở tầm đội tuyển quốc gia, siêu sao này mới chỉ có thể khoe được với thiên hạ tấm huy chương vàng giải U20 thế giới năm 2005. Nói vậy để thấy rằng, đối thủ mà Trần Thành và các đồng đội so chân vào giữa tháng 5 này là loại hàng xịn, chỉ cần được xỏ giày ra sân thôi với nhiều cầu thủ Việt cũng đã là một giấc mơ.

Đội hình U20 Argentina tới Việt Nam thi đấu lần này không có những thần đồng như Maradona hay Messi, nhưng chỉ lướt đọc danh sách thôi cũng thấy toàn cái tên chất lượng. Đáng chú ý nhất là Ezquiel Ponce, tiền đạo đang chơi bóng tại La Liga, nơi mà Messi và Ronaldo góp mặt và tiền vệ Santiago Colombatto thuộc biên chế của Cagliari ở Serie A. Còn lại là những cầu thủ đang thi đấu ở các câu lạc bộ trong nước, nhưng toàn là những đội bóng danh tiếng như River Plate, Boca Juniors, Rayo Vallecano, Racing Club, Newell’s Old Boys, San Lorenzo… Cầu thủ đá cho các đội bóng này có chất lượng còn tốt hơn nhiều đội bóng hạng khá của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu.

Tuy chỉ thi đấu giao hữu nhưng các trận cầu U20 Argentina gặp U20 và U22 Việt Nam không chỉ có mục đích biểu diễn mà đích đến là sự chuẩn bị sát sườn cho các trận đấu ở giải U20 thế giới sẽ khai mạc vào ngày 20/5 tới. Có thể các cầu thủ U20 Argentina sẽ cố gắng tìm cách để giữ cho đôi chân được lành lặn khi bước vào giải đấu chính thức, nhưng đây lại là lúc đòi hỏi mỗi người phải thể hiện được vị thế của mình. Nếu không, họ sẽ bị HLV Claudio Ubeda cho ngồi chầu rìa ở Hàn Quốc sắp tới. Đó là lý do để ta có thể tin tưởng được xem những trận cầu chơi hết mình của các chàng trai trẻ xứ Tango. 

Sáu tỷ đồng là cái giá mà VFF phải bỏ ra để đổi lấy hơn 180 phút các cầu thủ Argentina thi đấu ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Thế nhưng chắc chắn rằng, đó không phải là lý do duy nhất. Chính sự góp mặt mang tính lịch sử của các cầu thủ U20 Việt Nam trong số 24 đội bóng trẻ hàng đầu thế giới là một bảo đảm cho thầy trò ông Claudio Ubeda trước lúc bay sang Hàn Quốc. Nên nhớ, không chỉ có những tên tuổi hàng đầu trong đội hình hiện tại tới Việt Nam, Argentina với 6 lần vô địch là đội bóng giàu thành tích nhất thế giới ở sân chơi dành cho lứa tuổi 20.

Chỉ cần vài điều sơ lược thế thôi về đối thủ cũng đã thấy, bóng đá và các cầu thủ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử khi đối đầu với đàn em của Messi, của Maradona.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top