Thể thao
Vòng 36 giải Ngoại hạng Anh: Manchester United 1-2 Leicester

Đội hình B của Quỷ đỏ giúp Man City lên ngôi

ClockThứ Tư, 12/05/2021 07:10
TTH.VN - Ở trận đấu sớm nhất vòng 36 diễn ra vào lúc 0h00 ngày 12/5 theo giờ Việt Nam, HLV Solskjaer quyết định thực hiện tới 10 sự thay đổi so với đội hình xuất phát trước Aston Villa. Chỉ Greenwood được giữ lại, còn lại thì các trụ cột đều được nghỉ ngơi nhằm giữ sức cho trận chung kết Europa League.

Bale lập hattrick, Gà trống níu kéo hy vọng Top 4VAR cứu thua cho Quỷ đỏQuỷ đỏ phá bĩnh bữa tiệc của hàng xómGreenwood lại tỏa sáng, Quỷ đỏ duy trì hy vọng mong manhTuchel và Ole tiếp tục bất phân thắng bạiNghiền nát Wolves, Man xanh có chiến thắng thứ 21 liên tiếpBáo thù thành công, The Blues tạm trở lại Top 4Lội ngược dòng ấn tượng, Bầy cáo tạm vươn lên nhì bảng

Greenwood gỡ hòa cho Man United -Ảnh: Internet

Trong số những gương mặt được tin tưởng, Anthony Elanga là cái tên đáng chú ý nhất khi có trận ra mắt đội một M.U ở tuổi 19, Ở cánh đối diện, Amad Diallo cũng được ông thầy người Na Uy trao cơ hội thi đấu. Mata đá thay Bruno Fernandes ở vị trí hộ công, đứng ngay phía sau Greenwood. Van de Beek và Matic quán xuyến giữa sân. Ở tuyến dưới, MU cũng chẳng thể tạo sự yên tâm cho người hâm mộ khi bảo vệ khung thành của De Gea là hàng thủ bao gồm Tuanzebe và Williams rất ít khi được ra sân.

Trong khi đó, với mục tiêu bảo vệ vị trí thứ 4 của mình, không quá khó hiểu khi Leicester tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Với một đội hình chắp vá như thế này, dễ hiểu khi đội chủ sân Old Traffold bị Leicester lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và từ một tình huống tấn công rất đơn giản ngay phút thứ 10, Tielemans có pha tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải tạo điều kiện cho Thomas dứt điểm một chạm chuẩn xác đánh bại De Gea.

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Thomas lại trở thành tội đồ khi không thể ngăn cản Diallo bên cánh phải, tạo điều kiện để cầu thủ này đưa bóng vào trong Greenwood. Số 11 của Man United sau đó đi bóng lắt léo loại bỏ Soyuncu rồi tung cú dứt điểm bằng chân phải quá hiểm hóc làm bó tay Schmeichel, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Thế nhưng đó là những gì tốt nhất mà hàng công của Man United làm được trong trận này. Phía bên trên không tạo ra đủ sức ép khiến tuyến dưới chịu khổ khi khung thành De Gea thường xuyên bị đặt ở thế báo động. Phút 27, Tielemans thực hiện một quả tạt như sút và bóng đi thẳng về phía khung thành khiến De Gea vất vả đẩy bóng vọt xà. 7 phút sau. Brandon Williams khiến các cổ động viên M.U thót tim khi thực hiện một đường chuyền về vòng cấm cho De Gea quá gần vị trí của Vardy, nhưng may là De Gea đã tiếp bóng trước. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện không có gì thay đổi khi Leicester vẫn là đội chơi áp đảo. Phút 59, khung thành của De Ge tiếp tục phải chao đảo. Tielemans có cú chọc khe đưa Iheanacho lọt vào góc phải khu 16m50 sau cú cắt bóng hụt của Matic. Cú sút góc hẹp của cầu thủ này đưa bóng đi trúng người De Gea văng ra, và Amad Diallo trong nỗ lực che bóng lại tạo cơ hội cho các cầu thủ Leicester sút tiếp, nhưng rất may là bóng được phá ra kịp thời.

Tuy nhiên, đến phút 66, hàng thủ của Quỷ đỏ thêm một lần nữa bị khoan thủng. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, Soyuncu dễ dàng vượt qua sự truy cản của Rashford trước khi bật cao hơn tất thảy đánh đầu tái lập thế dẫn bàn.

Soyuncu ấn định chiến thắng 2-1 cho Leicester- Ảnh: Internet

Những phút tiếp theo, đôi bên đều có những cơ hội cho riêng mình. Phút 73, Iheanacho đón bóng dưới cánh phải và chờ đồng đội trước khi thực hiện quả tạt rất tốt về phía cột xa. Vardy bình tĩnh đánh đầu sang ngang nhưng đáng tiếc là Tielemans lại đệm hụt bóng ở pha băng vào. Đến phút 84, Telles có đường chọc khe rất hay cho Mata thoát xuống góc trái vòng cấm Leicester. Cú căng ngang của anh sửa lưng Cavani nhưng chạm người Tielemans và được Cavani chuyền ngược trở lại cho Fernandes, tuy nhiên cú dứt điểm ngay sau đó của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại không trúng tâm bóng.

Chung cuộc, Man United nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Leicester. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức đòi lại ngôi vương từ tay Liverpool. Trong khi đó, Leicester cũng tạm thời chiếm vị trí thứ 3 của Chelsea với 66 điểm, nhiều hơn The Blues 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận, qua đó gây ra nhiều khó khăn trong việc bám đuổi của Liverpool hay Tottenham.

Xuân Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top