ClockThứ Bảy, 08/02/2020 13:30

Đổi kế hoạch quảng bá tuyển sinh trước dịch virus Corona

TTH - Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona gây ra, phương án quảng bá tuyển sinh năm 2020 của Đại học (ĐH) Huế và các cơ sở đào tạo thành viên, trực thuộc sẽ thay đổi.

Học sinh tiếp tục nghỉ học đến ngày 16/2

Hoạt động quảng bá tuyển sinh trực tiếp với thí sinh sẽ tạm hoãn

Hạn chế quảng bá trực tiếp

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, thông thường từ tháng 2, ĐH Huế cùng các trường sẽ tiến hành đợt quảng bá tuyển sinh trực tiếp tại các địa phương, trường học nhưng trước tình hình dịch virus Corona, năm nay sẽ thay đổi hình thức quảng bá. Trong đó, ngoài phương án quảng bá qua website, app (ứng dụng) tuyển sinh, ĐH Huế sẽ chú trọng quảng bá tuyển sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

“Hiện nay, hạn chế các hoạt động tập trung đông người, ngay chương trình quảng bá tuyển sinh thường niên với Báo Tuổi Trẻ hay các đơn vị khác cũng phải tạm dừng. Tuy nhiên, đến khoảng tháng 3, nếu thông tin tuyển sinh chưa đến được với thí sinh thì đã muộn, bởi đó là thời điểm thí sinh rất cần thông tin để làm cơ sở cho việc lựa chọn ngành, nghề đăng ký xét tuyển nên về ĐH Huế sẽ phối hợp đài truyền hình các tỉnh, thành khu vực miền Trung chuyển tải đến thí sinh. ĐH Huế cũng phối hợp với các cơ quan báo chí để giới thiệu thông tin ngành nghề cho thí sinh, học sinh trung học phổ thông cần theo dõi để nắm bắt thông tin cần thiết”, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương nói.

Bên cạnh các phương tiện truyền thông, ĐH Huế và các trường cũng sẽ gửi thông tin tuyển sinh đến các trường trung học phổ thông, thông qua các giờ chào cờ, các hoạt động giáo dục hướng nghiệp để chia sẻ đến người học.

TS. Phan Thanh Hoàn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế cho biết, nếu tình hình dịch “giảm nhiệt” sẽ quảng bá trực tiếp vào tháng 3 nhưng cũng hạn chế hơn trước. Hiện nay, trường chú trọng quảng bá tuyển sinh thông qua facebook, với hình thức lọc đối tượng tiếp nhận là học sinh trung học phổ thông, từ Nghệ An đến Quảng Ngãi.

Sẵn sàng tư vấn cho thí sinh

Hiện, ĐH Huế và bộ phận tư vấn – quảng bá tuyển sinh các trường thành viên, khoa trực thuộc ĐH Huế đã sẵn sàng công tác tư vấn, quảng bá cho thí sinh qua hình thức trực tuyến. TS. Nguyễn Xuân Huy, Phụ trách Ban Khảo thí Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế cho biết, ĐH Huế đã tiếp nhận tư vấn, hỗ trợ thông tin tuyển sinh cho thí qua các kênh chủ yếu là gọi điện thoại, email và mạng xã hội. Trên facebook, ĐH Huế thường xuyên cập nhật thông tin ở trang fanpage “Thông tin tuyển sinh đại học hệ chính quy của Đại học Huế” và có bộ phận trả lời các bình luận, tin nhắn nhờ tư vấn của thí sinh. “Ngoài các trường, chúng tôi có 6 cán bộ trực để tư vấn, trả lời các thắc mắc của thí sinh với tinh thần trả lời nhanh nhất, kể cả vào ban đêm”, TS. Nguyễn Xuân Huy khẳng định.

Bắt đầu mùa tuyển sinh, ĐH Huế cùng các trường cũng thiết lập một nhóm cán bộ chuyên trách công tác tư vấn, bao gồm cả bộ phận chuyên trách của ĐH Huế, hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo – tuyển sinh và các phòng, ban liên quan để kịp thời trao đổi, chia sẻ và tiếp nhận, xử lý, trả lời các thông tin cần của thí sinh.

Các trường cũng thành lập tổ tư vấn tuyển sinh, mở rộng các kênh chat (trò chuyện, trao đổi) tuyển sinh thông qua cổng tuyển sinh trên facebook. ThS. Trần Võ Văn May, Thường trực bộ phận tuyển sinh Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế cho biết, nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động live stream (phát trực tiếp) trên facebook để tư vấn, quảng bá cho thí sinh.

Bài, ảnh: MINH TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò giám sát trong phòng, chống dịch COVID-19

Ngăn chặn thu gom khẩu trang đã qua sử dụng để tái sử dụng nhằm trục lợi bất chính; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức; kiểm tra đột xuất giá cả tại các chợ, hộ kinh doanh nhu yếu phẩm… là những vấn đề được TX. Hương Thủy tiếp tục đưa ra để ứng phó với COVID-19.

Phát huy vai trò giám sát trong phòng, chống dịch COVID-19
Return to top