ClockThứ Tư, 05/06/2019 09:35

Đối mặt tội phạm đêm

TTH - Khi mọi người đã yên giấc ngủ say thì những cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh vẫn miệt mài tuần tra, vì sự bình yên của cuộc sống. Nhiều đối tượng xấu lén lút “hoạt động về đêm” đã bị lực lượng kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Kiên quyết loại trừ những cán bộ công an ‘bảo kê’ tội phạmBộ đội biên phòng tỉnh xử lý 27 vụ việc liên quan đến ma túy và tội phạm

Cảnh sát cơ động cùng các lực lượng khống chế đối tượng ngáo đá (thứ hai bên phải qua)

Chạm mặt đối tượng “ăn đêm”

Hơn 23 giờ khuya, trong lúc tuần tra kiểm soát, lực lượng CSCĐ phát hiện Hoàng Nhật Bình (SN 1991), trú tại phường Phú Cát (TP. Huế) đang điều khiển xe mô tô chở Trần Quốc Nhật (SN 1997) trú tại xã Hải Dương (TX. Hương Trà) nhưng không đội mũ bảo hiểm, nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Nhật không hợp tác mà bỏ chạy nên CSCĐ đã cảnh giác bám theo. Đi được một quãng đường, thấy Nhật móc trong túi quần 1 gói bột màu trắng ném vào vỉa hè, lực lượng CSCĐ đã kiểm tra, bắt giữ.

Nhật khai nhận, gói bột là ma túy tổng hợp dạng đá. Tiếp tục khám xét, lực lượng CSCĐ phát hiện trong túi xách của Nhật có 1 khẩu súng bắn đạn bi, 1 dùi cui điện, 2 bình xịt hơi cay, 1 gậy ba khúc.

Đang làm nhiệm vụ tại khu vực phía Bắc TP. Huế, CSCĐ nhận được tin báo của người dân phản ánh về một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản. Có mặt tại hiện trường, CSCĐ phát hiện đối tượng Lê Văn Tuấn (53 tuổi), trú tại 7/190 Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc (TP. Huế) liền mời về trụ sở làm rõ.

Bước đầu, Tuấn khai nhận hành vi trộm linh kiện xe ô tô. Tang vật thu giữ được gồm một kềm sắt, 1 bao đựng camera, 1 biểu tượng xe ô tô Cherolet cùng nhiều dụng cụ khác. Tổ tuần tra kiểm soát đã lập biên bản tạm giữ đối tượng cùng các vật dụng bàn giao cho Công an TP. Huế tiếp tục điều tra làm rõ.

Tuần tra trên đường Phạm Ngũ Lão, tổ công tác của Thượng úy Bùi Thanh Phong phát hiện một đối tượng nam thanh niên điều khiển xe mô tô đang dừng trước một quán bar, trước ghi đông xe cài một con dao. Anh cùng đồng đội dừng xe kiểm tra phát hiện trong người, phương tiện và trong chiếc túi xách màu đen của đối tượng 3 túi ni lông bên trong chứa tinh bột trắng (ma túy dạng đá), một chiếc cân tiểu ly, 9 triệu đồng và một con dao.

Đối tượng khai nhận là Lê Đình Tuấn, trú đường Vạn Xuân, phường Kim Long (TP. Huế). Thượng úy Phong cùng đồng đội nhanh chóng áp giải đối tượng cùng tang vật về đơn vị, bàn giao cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Huế tiếp tục làm rõ.

Cùng theo tổ tuần tra tuyến Nam sông Hương (đoạn từ cầu Dã Viên đến Đập Đá) do Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh làm tổ trưởng khi đồng hồ đã điểm 2 giờ sáng. Lúc này, trên tuyến đường Lê Lợi đến trước bia Quốc Học (TP. Huế), tổ tuần tra phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 75K1 – 3899 không đội mũ bảo hiểm. Xác định, đây là đối tượng “ăn đêm”, tổ tuần tra cho dừng xe, kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, nam thanh niên tỏ thái độ bất thường, không xuất trình được giấy phép lái xe; trong cốp xe có 1 máy tính xách tay. Qua đấu tranh, nam thanh niên khai nhận, tên Bạch Văn Mai (SN 1994), quê Bố Trạch (Quảng Bình), trú tại xã Lộc Bổn (Phú Lộc). Chính Mai đã lấy trộm 1 máy tính xách tay hiệu Dell; 1 điện thoại Iphone 6; 1 ví da có số tiền hơn 5 triệu đồng; 3 CMND; 3 thẻ BHYT; 2 thẻ ATM và chiếc xe mô tô mình đang điều khiển cùng một số giấy tờ quan trọng khác của một số người dân ở phường Thủy Dương (TX. Hương Thủy)…

Không chùn bước

“Tuần tra, kiểm soát trong đêm chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, phải đối đầu trực tiếp với nhiều loại tội phạm, phần lớn là những đối tượng manh động, liều lĩnh. Tuy nhiên, với quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng để bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân, nên dù khó khăn nào chúng tôi cũng nỗ lực phấn đấu để vượt qua”, Đại úy Nguyễn Ngọc Thạnh, Tiểu đội trưởng, Phòng CSCĐ Công an tỉnh chia sẻ.

Thượng úy Bùi Thanh Phong, cán bộ Phòng CSCĐ Công an tỉnh tâm sự: “Tội phạm hoạt động về đêm manh động và liều lĩnh, chúng sẵn sàng chống trả lực lượng làm nhiệm vụ nhằm tẩu thoát. Mỗi lần đối đầu với tội phạm, tôi luôn nhắc nhở anh em phải luôn trong tư thế sẵn sàng đề phòng, cảnh giác, không tạo sơ hở để các đối tượng lợi dụng”.

Không chỉ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, góc phố, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh còn phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều đối tượng đột nhập vào trụ sở cơ quan và nhà dân để trộm cắp. Lực lượng CSCĐ cũng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương giải quyết hàng chục vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra tại các mục tiêu đảm nhận.

“Quá trình thực hiện nhiệm vụ không chỉ đã tôi luyện cho những cán bộ, chiến sĩ thêm bản lĩnh mà còn ngày càng xuất hiện nhiều hành động dũng cảm trong đấu tranh, truy bắt đối tượng cướp giật, trộm cắp, ma túy… của CSCĐ. Đó thực sự là những hành động đẹp.”, Thượng tá Nguyễn Trung Dũng, Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh tâm sự. 

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Return to top