ClockThứ Ba, 01/11/2022 12:06

Đổi mới chỉ đạo, điều hành, xây dựng hệ thống chính trị xã Bình Thành ngày càng vững mạnh

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo như vậy khi kiểm tra một số mô hình phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập người dân và làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị xã Bình Thành (TX. Hương Trà) sáng 1/11.

Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã bền vững, cải thiện thu nhập cho thành viênPhân bổ nguồn lực phù hợp, sớm phục hồi kinh tế - xã hộiThống nhất quan điểm chỉ đạo, tạo sự đồng thuận trong người dân

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao đổi về mô hình phát triển kinh tế cây ăn quả trên địa bàn xã Bình Thành 

Cùng kiểm tra và làm việc với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; đại diện Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy; Thường trực Thị ủy, các phòng, ban chuyên môn của TX. Hương Trà.

Phát triển kinh tế bằng những mô hình

Khảo sát mô hình nuôi ba ba, thỏ, gà và trồng cây trong vườn của gia đình ông Dương Bá Hải, trú tại thôn Hòa Hợp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, mô hình đã được hình thành trên cơ sở diện tích đất nhiều tiềm năng, nhưng cần phải tính toán, quy hoạch lại cho hợp lý.

Điều quan trọng là, vừa mang lại hiệu quả cho kinh tế hộ gia đình, nhưng cần tạo công ăn việc làm, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân quanh vùng.

Đến thăm, kiểm tra mô hình trồng cây ăn quả của gia đình ông Nguyễn Hữu Vĩnh, trú tại thôn Hiệp Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ hoan nghênh tinh thần vượt khó của gia đình.

Ông Vĩnh trước đây trồng rừng nhưng được sự hỗ trợ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương nên đã về thôn Hiệp Hòa để trồng cây ăn quả, nhất là bưởi da xanh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, đây là mô hình đầy tiềm năng, tạo được nhiều công ăn, việc làm cho lao động tại địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý với cấp ủy, chính quyền địa phương xã Bình Thành tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình phát triển kinh tế bằng các mô hình hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Bình Thành là xã được thành lập sau năm 1975 gồm cư dân kinh tế mới của huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) và các huyện, thị, TP. Huế. Xã có thôn Bồ Hòn là người đồng bào thiểu số, với 68 hộ, 312 nhân khẩu.

Hiện nay, Bình Thành có 47 hộ nghèo đa chiều; phấn đấu đến cuối năm 2022, giảm 17 hộ nghèo. Thời gian qua, tỉnh và TX. Hương Trà luôn quan tâm hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ sản xuất, nâng cao đời sống của người dân; nhiều tuyến đường được nâng cấp, xây dựng, hệ thống giao thông nông thôn được cải thiện, góp phần giúp người dân tham gia giao thông an toàn, vận tải hàng hóa lưu thông trên địa bàn thuận lợi, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Thể hiện trách nhiệm, năng lực đội ngũ cán bộ, đảng viên, người đứng đầu

Tuy nhiên, hiện tại trên địa bàn xã còn nhiều hộ thiếu đất sản xuất, nhất là bà con dân tộc thiểu số thôn Bồ Hòn nên kinh tế gặp nhiều khó khăn. Do lâu năm nên cầu treo Bình Thành đã xuống cấp nghiêm trọng, khó khăn cho vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân và nguy cơ mất an toàn. Việc phát triển đảng viên mới cũng gặp nhiều khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo tại buổi làm việc

Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị xã Bình Thành đề nghị được đầu tư xây dựng cầu treo Bình Thành; bổ sung thêm biên chế cán bộ, công chức đối với chức danh văn phòng Đảng ủy xã; nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, nhất là chức danh trung đội trưởng dân quân cơ động hiện không có phụ cấp.

Trên cơ sở thực tế và các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và các thành viên trong đoàn công tác của Tỉnh ủy đã phân tích, giải đáp, làm rõ thêm; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Bình Thành trong suốt chặng đường qua. Từ những nỗ lực cố gắng đó, bộ mặt nông thôn mới của Bình Thành giờ đã đổi thay nhiều; cuộc sống của người dân không ngừng nâng lên. Mặc dù vậy, Bình Thành vẫn là xã nghèo, cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Vấn đề quan trọng hiện nay là, cần tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện để Đảng bộ, hệ thống chính trị xã Bình Thành ngày càng vững mạnh. Bình Thành cần trăn trở để hướng đến một vùng sản xuất cây ăn quả lớn không chỉ của xã, của TX. Hương Trà mà còn của cả tỉnh, nhằm nâng cao mức sống người dân; hoàn thiện kết cấu hạ tầng để kết nối vùng, phát triển đô thị, thúc đẩy phát triển.

Các ý kiến tại buổi làm việc 

Phát triển đảng viên mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ bằng việc đổi mới sinh hoạt, tạo nên những cách làm, cách tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao hơn. Kết nạp đảng viên mới cần thực chất, không chạy theo số lượng, vẫn đề đặt ra ở đây là phải luôn bồi dưỡng để tạo nguồn giới thiệu cho tổ chức Đảng.

Về cán bộ kiêm nhiệm, có nhiều ý kiến khác nhau nhưng cũng cần phải đánh giá, rà soát loại để triển khai thực hiện sao cho hiệu quả. Việc triển khai, thực hiện nghị quyết của Đảng sát hơn với tình hình thực tế tại địa phương; thể hiện vai trò, trách nhiệm, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; tập trung các giải pháp để thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Bình Thành đã đặt ra; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dám nghĩ, dám làm

Từ phong trào “Thanh niên xung kích phát triển kinh tế” do tổ chức Đoàn phát động, anh Nguyễn Quốc Triều, ở xã Bình Tiến là tấm gương điển hình khởi nghiệp với dự án “Phát triển kinh tế trang trại gắn với du lịch sinh thái trải nghiệm”.

Dám nghĩ, dám làm
Vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế

Vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với cách mạng Việt Nam là một thực tế lịch sử trong suốt 94 năm qua. Sự thật đó đã được chứng minh nhưng các thế lực chống đối đang đòi xem lại liệu Đảng có biết lãnh đạo phát triển kinh tế hay không?

Vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế
Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương:
Chủ thể kinh tế toàn cầu quan trọng nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn

Các đại biểu tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2024 tại Davos (Thụy Sĩ) nhận định, giữa lúc sự năng động kinh tế ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đang được khuyến khích, khu vực cũng sẽ phải vật lộn với những thách thức kép, bao gồm nhân khẩu học và biến đổi khí hậu.

Chủ thể kinh tế toàn cầu quan trọng nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn
Làm giàu từ nghề truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã khẳng định và bày tỏ niềm phấn khởi khi thực tế kiểm tra tình hình phát triển kinh tế của người dân bằng nghề truyền thống trên địa bàn xã Phú Mậu (TP. Huế) vào chiều 19/1

Làm giàu từ nghề truyền thống
Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả.

Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

TIN MỚI

Return to top