ClockThứ Hai, 25/12/2017 10:04

Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - trách nhiệm

TTH.VN - Đó là nội dung bức trướng do Liên đoàn lao động tỉnh trao cho Công đoàn (CĐ) ngành công thương tại Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017- 2022 diễn ra ngày 24/12.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù số lượng công nhân lao động khối CĐ cơ sở có sự biến động nhưng đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ của ngành đã ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo với nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị. Nổi bật là phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm; phong trào xanh- sạch- đẹp và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ… Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ cũng được các CĐ cơ sở đặc biệt chú trọng, trong đó đã vận động được 300 triệu đồng xây dựng 10 mái ấm CĐ cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Công đoàn ngành công thương Việt Nam và CĐ ngành công thương tỉnh bàn giao nhà "mái ấm CĐ" cho đoàn viên Trần Văn Tiến ở xã Phú Thượng (Phú Vang)

Nhiệm kỳ 2017- 2022, CĐ ngành công thương tập trung vào 5 nhóm giải pháp nhằm đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tổ chức hoạt động CĐ để đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức CĐ vững mạnh với phương châm đổi mới, dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm. 
                                                                                                                                          Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết

Chỉ còn gần 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nên việc chăm lo cho đời sống của người lao động đang được các cấp công đoàn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, với mục tiêu tất cả người lao động đều có Tết, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết
Ở đâu có người lao động, ở đó có công đoàn

Thực hiện phương châm đó, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn tìm nhiều cách làm sáng tạo, tạo niềm tin cho người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) với tổ chức công đoàn, cùng nhau hướng về đích chính là xây dựng quan hệ hài hòa và phát triển doanh nghiệp (DN) bền vững.

Ở đâu có người lao động, ở đó có công đoàn
Return to top