ClockThứ Bảy, 17/04/2021 10:45

Đổi mới đào tạo báo chí và truyền thông

TTH.VN - Đó là vấn đề được nhiều đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội thảo khoa học “Đổi mới đào tạo báo chí và truyền thông trong bối cảnh hiện nay”. Hội thảo do Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế phối hợp Hội Nhà báo tỉnh tổ chức vào sáng 17/4.

Đào tạo người làm báo trí tuệ, nhân văn và trách nhiệmTập huấn công tác báo chí, truyền thông phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộĐổi mới truyền thông để tăng hiệu quả đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Hội thảo có sự tham dự của đại diện các cơ sở đào tạo báo chí trong cả nước

Theo đại diện Khoa Báo chí – Truyền thông, Trường ĐH Khoa học, lĩnh vực báo chí và truyền thông có nhiều thay đổi và phát triển nhanh chóng. Sự phát triển của công nghệ số tạo nên nhiều cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Vì vậy, công tác đào tạo báo chí, truyền thông đang bị tác động. Giải pháp để nâng cao chất lượng đạo tạo, đáp ứng nhu cầu của đơn vị tuyển dụng hay những yêu cầu cần đổi mới để tạo giá trị thương hiệu đối với mỗi cơ sở đào tạo là vấn đề được bàn luận sôi nổi ở nhiều diễn đàn trên cả nước.

Từ góc nhìn về thực tiễn của xã hội, nhiều đại biểu, nhà chuyên môn cho rằng cần có những yêu cầu đổi mới, như: Xây dựng và đổi mới khung chương trình đào tạo; đổi mới phương pháp đào tạo; đội ngũ giảng dạy cần nâng cao chất lượng, chú trọng giảng dạy thực hành, kỹ năng nhưng không bỏ qua hay xem nhẹ khối kiến thức nền, bổ trợ…

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top