ClockThứ Hai, 03/07/2017 05:31

Đổi mới để nâng cao chất lượng đào tạo

TTH - “Với mục đích giảm khoảng cách giữa các doanh nghiệp (DN), nhà máy với sinh viên, trường đã cải cách các thủ tục đào tạo, giảm bớt thời gian dạy lý thuyết và đầu tư nhiều cho việc thực hành tại chỗ. Trường đã bắt tay liên kết với 15 DN, tập đoàn lớn như Microsoft Word, HBI, Yamaha, Nalt… và hàng nghìn sinh viên đã được thụ hưởng từ chương trình đào tạo mở này”- Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Huế Cung Trọng Cường thông tin.

Từ công tác cải cách trong đào tạo, nhiều sinh viên có cơ hội vừa học vừa làm để kiểm thêm thu nhập

Đưa chúng tôi tham quan trung tâm đào tạo sửa chữa xe gắn máy do Công ty Yamaha Việt Nam đầu tư công nghệ đặt trong khuôn viên trường, Hiệu trưởng Cung Trọng Cường chia sẻ: “Đây là 1 trong 15 trung tâm do trường liên kết với các DN tổ chức từ năm 2011, nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng cơ bản trước khi tốt nghiệp. Bởi nếu chỉ học lý thuyết và thực hành qua loa, các em sẽ gặp khó khăn khi đến làm việc cho các nhà máy, xưởng sửa chữa vì thiếu kỹ năng ứng dụng thực tế”.  Theo ông Cường, đây chính là bước cải cách trong quá trình dạy và học, và hiệu quả từ sự liên kết này mang lại rất lớn.

Từ sự liên kết với Công ty Yamaha Việt Nam, mỗi năm trung tâm đào tạo sửa chữa xe gắn máy đào tạo trên 100 sinh viên, cung cấp cho các cơ sở bảo hành và sửa chữa xe máy mang thương hiệu Yamaha khu vực miền Trung. “Đến đây, em và các bạn được đào tạo và thực hành tại chỗ các công đoạn lắp ráp và sửa chữa các loại xe máy, nắm bắt các chuyên ngành về cơ khí chế tạo, cơ điện tử, xe máy… Vui nhất là sau khóa đào tạo, em được công ty cam kết nhận vào làm việc tại Huế hoặc các tỉnh khu vực miền Trung”, Nguyễn Văn Nhân, học viên khóa đào tạo nói.

Cũng tại đây, hằng ngày trên 20 học viên được các giáo viên đào tạo, hướng dẫn các chuyên ngành may mặc và thiết kế thời trang đạt chuẩn quốc tế để phục vụ nguồn nhân lực cho các DN dệt may trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đơn vị liên kết đào tạo- Công ty TNHH HanesBrands Việt Nam Huế.

Giáo viên bộ môn may mặc và thiết kế thời trang Nguyễn Thị Minh cho rằng: “Để đáp ứng các tiêu chí của DN cũng như tiếp cận với công nghệ giảng dạy mới, nhà trường đã cử giáo viên trực tiếp đến các DN dệt may có các dây chuyền sản xuất hàng dệt may đạt chuẩn quốc tế như HBI, Scavi để học hỏi kinh nghiệm, sau đó kết hợp với kiến thức chuyên ngành để đào tạo cho các học viên. Vì vậy, các sinh viên sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo sẽ tự may được các công đoạn để tạo ra thành phẩm mà không bị lỗi”. 

Mới đây, ngày 24/6, trường đã liên kết với Công ty CP công nghệ Nalt CN tại Đà Nẵng khánh thành Trung tâm HueIC Innovation Hub for nhằm đào tạo, trang bị cho các giảng viên, sinh viên những kiến thức về công nghệ thông tin (CNTT), thiết kế các phần mềm CNTT, đào tạo và nghiên cứu các giải pháp về CNTT hiện đại nhằm mang đến cho các doanh nghiệp những giải pháp hữu ích góp phần phát triển sản xuất và tiết giảm nhân lực, chi phí. Theo lãnh đạo Công ty CP công nghệ Nalt, ngoài thời gian học ở trường, các bạn sinh viên có thể dành thời gian thiết kế phần mềm, xây dựng các mô hình CNTT và DN sẽ trả lương xứng đáng cho những sản phẩm có chất lượng.

Theo ông Cung Trọng Cường, cái được lớn nhất thông qua chương trình liên kết đó là tất cả sinh viên sau khi đào tạo đều được các DN cam kết nhận vào làm việc; một số sinh viên năm 2, năm 3 được DN mời đi làm thêm sau khi được đào tạo tại trường.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top