ClockThứ Hai, 20/09/2021 07:15

Đổi mới hình thức học tập, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

TTH - 10 giờ sáng nay (20/9), cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII” trên Cổng Thông tin điện tử của Đảng bộ tỉnh (http://tinhuyhue.vn) chính thức phát động.

Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”Trực tuyến toàn quốc các Cơ quan Nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Ông Nguyễn Chí Quang, TUV, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Chí Quang - TUV, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, đây là cuộc thi lần đầu được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm trên Internet và là cách để đổi mới hình thức học tập nghị quyết của Đảng trong từng tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân một cách rộng hơn, sâu hơn.

Ông có thể giới thiệu thêm về điều đặc biệt từ cuộc thi này?

Cuộc thi diễn ra khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Việc tổ chức cuộc thi bằng hình thức trắc nghiệm trên internet trong thời điểm này là phù hợp với tình hình thực tế phòng, chống dịch. Đây là cuộc thi học tập nghị quyết nhưng lại có thưởng, điều mà từ trước đến nay chưa có. Chỉ qua 1 ngày chạy thử phần mềm, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hàng ngàn lượt cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân vào truy cập để tìm hiểu, cho thấy cuộc thi thực sự rất được quan tâm.

Điều đặc biệt nữa là, đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, mà là đợt sinh hoạt chính trị bằng hình thức tự nguyện, tự giác, không ràng buộc không gian, thời gian. Dù ở bất cứ đâu, hoàn cảnh nào, nếu có mạng internet, mọi người đều có thể truy cập để tham gia. Mỗi người thi có thể tham gia nhiều lượt thi. Điều đặc biệt nữa là, cuộc thi là dịp để toàn Đảng bộ tỉnh khơi dậy khát vọng phát triển quê hương, đất nước, quyết tâm thực hiện thành công, đề ra các giải pháp khả thi để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị “Trong sạch, vững mạnh”, đảm bảo quốc phòng, an ninh; cụ thể hoá Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, sớm đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Điều mà ông lưu ý với những người tham gia cuộc thi này là gì?

Cuộc thi không chỉ bó hẹp trong phạm vi nhỏ, là cán bộ, đảng viên, mà mở rộng ra tất cả những ai quan tâm, không phân biệt ngành nghề, địa vị xã hội. Nghĩa là, những ai là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và tất các thành phần khác trong xã hội đều có thể tham gia cuộc thi này. Thời gian thi được tiến hành hàng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 20/9/2021 và kết thúc vào ngày 13/12/2021 (12 tuần).

Hàng tuần, ban tổ chức cuộc thi sẽ công bố kết quả trên Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế, Báo Thừa Thiên Huế và Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế, chậm nhất vào lúc 12 giờ thứ 2 hàng tuần và tiến hành trao giải tuần trực tiếp tại phòng họp trực tuyến của Văn phòng Tỉnh ủy (54 Hùng Vương, phường Phú Nhuận, TP. Huế). Ban Tổ chức cuộc thi dự kiến tổ chức tổng kết, trao giải đúng vào dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 – 19/12/2021).

Theo ông, những nội dung nào mà người dự thi cần quan tâm để đạt kết quả cao?

Trước đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành tài liệu hỏi đáp về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Tuy nhiên, những người tham gia cuộc thi cần tìm hiểu thêm các Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (tập I và tập II) để nắm thêm những kiến thức.

Các tài liệu liên quan phục vụ cuộc thi

Các câu hỏi thi trắc nghiệm hàng tuần đều tập trung vào những nội dung quan trọng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Trong đó, nhấn mạnh đến kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh nhiệm kỳ 2020 - 2025; kết quả sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước. Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Bên cạnh đó, người tham gia cuộc thi cần lưu ý đến 4 Nghị quyết lớn, quan trọng của Tỉnh ủy để nỗ lực quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Đó là, xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học - công nghệ giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Nếu người dự thi có những thắc mắc, cần trao đổi về cuộc thi vui lòng liên hệ bộ phận thường trực: Phòng Tuyên truyền - Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (số 54 Hùng Vương, phường Phú Nhuận, TP. Huế, số điện thoại: 080.54142.

Vậy là cuộc thi đã chính thức bắt đầu, điều mà cá nhân ông cũng như Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cuộc thi kỳ vọng là gì?

Điều mà chúng tôi rất mong và kỳ vọng đó là, ý thức học nghị quyết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh ngày càng tự giác hơn, sâu rộng hơn, thực chất hơn và mang lại kết quả cao hơn. Từ đó tạo được sự thống nhất về ý chí, hành động; tạo sự đồng thuận, phát huy vai trò, trách nhiệm, nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; chung tay, góp sức đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.   

Xin cảm ơn ông, chúc cuộc thi thành công và đạt kết quả cao.

Anh Phong

(thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top