ClockChủ Nhật, 03/06/2018 20:39

Đổi mới mạnh mẽ việc dạy và học ngoại ngữ trong các trường học

TTH - Đó là một trong những nội dung được nhấn mạnh trong Kế hoạch số 107/KH-UBND về triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2018-2025 trên địa bàn tỉnh vừa được UBND tỉnh ban hành.

“Giải khó” môn ngoại ngữKhơi niềm đam mê học ngoại ngữHọc ngoại ngữ không nhất thiết phải có “thầy ngoại”Đối mặt với khó khăn ngoại ngữ

Ngoài ra, tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, tạo sự chuyển biến có tính đột phá về chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực; góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương, đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập, phát triển và tạo nền tảng phổ cập ngoại ngữ cho giáo dục phổ thông của tỉnh vào năm 2025.

Cụ thể, với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông đến năm 2020, phấn đấu 100% học sinh lớp 3 học chương trình ngoại ngữ 10 năm; 100% học sinh lớp 6 học chương trình ngoại ngữ 10 năm đến năm 2022 và 85% học sinh lớp 10 học chương trình ngoại ngữ 10 năm đến 2023. Đến năm 2025, phấn đấu 97% học sinh học chương trình ngoại ngữ 10 năm (bắt đầu từ lớp 3 đến lớp 12) và 100% các trường có đủ số lượng giáo viên ngoại ngữ đảm bảo đạt trình độ chuẩn tối thiểu theo khung chuẩn châu Âu...

Đối với cơ sở đào tạo có ngành sư phạm ngoại ngữ, đến năm 2025, phấn đấu 100% sinh viên tốt nghiệp các cơ sở đào tạo có ngành sư phạm ngoại ngữ đạt yêu cầu theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên và khung năng lực giáo viên ngoại ngữ theo các cấp học và trình độ đào tạo. Đối với giáo dục nghề nghiệp, đến năm 2025, có 10% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai chương trình ngoại ngữ theo khung đào tạo nghề nghiệp, nghề trọng điểm đạt chuẩn quốc tế và 40% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai chương trình ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra và ngành, nghề đào tạo. Nguồn kinh phí thực hiện đề án 70 tỷ đồng từ nhiều nguồn như ngân sách nhà nước, nguồn tài trợ, nguồn vốn xã hội hóa...

P. THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top