ClockThứ Sáu, 25/03/2022 18:31

Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác Đoàn

TTH.VN - Chiều 25/3, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và tuyên dương chi đoàn mạnh năm 2022”.

Triển lãm tư liệu khái quát hơn 90 năm lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí MinhĐổi mới, sáng tạo hoạt động Đoàn để thu hút thanh niênDấu ấn những công trình thanh niên

Cán bộ làm công tác Đoàn tại cơ sở chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm

Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong khối Cơ quan và Doanh nghiệp đạt được nhiều thành tích nổi bật, chất lượng sinh hoạt Đoàn và chất lượng đoàn viên, thanh niên có nhiều chuyển biến tích cực; nội dung, phương thức hoạt động của các đơn vị dần được đổi mới. Nhiều cách làm hay, mô hình mới được triển khai; góp phần vào thành công chung của công tác Đoàn và phong trào thanh niên toàn khối.

Tuy nhiên, qua thực tiễn cho thấy, mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng nhưng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đoàn vẫn bộc lộ một số hạn chế nhất định như: Chất lượng hoạt động chưa đồng đều; vai trò của đoàn viên thanh niên chưa được phát huy; khả năng vận động, tập hợp đoàn viên, thanh niên của một số cán bộ đoàn còn hạn chế…

Hội thảo là dịp để các cán bộ Đoàn cùng ngồi lại, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay; từ đó có những định hướng trong việc đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn trong thời tới.

Dịp này, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương 6 chi đoàn mạnh năm 2022, đây là những tổ chức cơ sở Đoàn có nhiều hoạt động phong trào sôi nổi, mang lại hiệu quả thiết thực.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Return to top