ClockChủ Nhật, 08/01/2017 13:06

Đổi mới phương pháp dạy môn giáo dục công dân ở THPT

TTH.VN - Sáng 8/1, Trường đại học (ĐH) Sư phạm - ĐH Huế tổ chức Hội thảo Quốc gia "Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn giáo dục công dân ở trường trung học".

Tại buổi hội thảo

Hội thảo nhận được 191 báo cáo của các nhà khoa học, quản lý, giáo viên đến từ 71 đơn vị, cơ quan nghiên cứu trong cả nước, tập trung vào các nội dung: những vấn đề lý luận dạy học và đổi mới phương pháp dạy học ở trường THPT theo định hướng phát triển năng lực, các biện pháp dạy học tích hợp môn giáo dục công dân và tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy môn GDCD, phân tích thực trạng dạy học và đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học…

Hội thảo cũng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của môn học này sau một thời gian dài bị xem nhẹ, chỉ được coi là môn phụ, bổ trợ trong chương trình giáo dục phổ thông. Qua đó hướng đến việc thay đổi nhận thức của giáo viên, phụ huynh, học sinh về môn học này. Đồng thời, giúp học sinh lựa chọn phương pháp học tập phù hợp, hiệu quả đáp ứng được các yêu cầu đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và những năm tiếp theo.

Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Return to top