ClockThứ Ba, 10/01/2017 17:37

Đổi mới phương thức quán triệt các Nghị quyết, phong trào Phụ nữ

TTH.VN - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Phụ nữ do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chiều 10/1.

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Phụ nữ do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chiều 10/1.

Trong năm 2016, công tác Hội và phong trào Phụ nữ đạt nhiều kết quả nổi bật như chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021; hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, trong đó chỉ tiêu thu hút hội viên đạt 85,2% vượt 10% .

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao học bổng cho các em học sinh

Năm 2017, công tác Hội và phong trào Phụ nữ tập trung các vấn đề trọng tâm như vận động hỗ trợ phụ nữ dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ phụ nữ ven biển, đầm phá bị ảnh hưởng của sự cố môi trường biển... Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao 20 suất học bổng cho 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bên cạnh biểu dương những thành tích đạt được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà cũng mong muốn thời gian tới, Hội LHPN phải đổi mới phương thức quán triệt các Nghị quyết, phong trào phụ nữ theo hướng cụ thể nội dung, cụ thể cách làm, đưa đường lối chủ trương của Đảng và Pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đại hội Phụ nữ đến gần với hội viên để hội viên dễ tiếp thu, thực hiện; quan tâm đời sống vật chất tinh thần cho hội viên phụ nữ, đẩy mạnh các phong trào thi đua sâu rộng trong hội viên phụ nữ...

Tin, ảnh: Hải Thuận 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Return to top