ClockThứ Sáu, 25/03/2022 10:10

Đổi mới, sáng tạo hoạt động Đoàn để thu hút thanh niên

TTH.VN - Sáng 25/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm, tặng hoa chúc mừng Tỉnh Đoàn nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).

Dấu ấn những công trình thanh niênPhú Lộc: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong đợt cao điểm Tháng Thanh niên18 sản phẩm tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng Phong Điền lần thứ VIIITháng Thanh niên: Nhiều hoạt động sáng tạo vì cộng đồng

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (thứ 5 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Tỉnh Đoàn nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trò chuyện với lãnh đạo và cán bộ, đoàn viên của Tỉnh Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận những hoạt động tích cực của Tỉnh Đoàn thời gian qua; đồng thời khẳng định, tổ chức Đoàn phải xác định là cánh tay đắc lực của Đảng, nên từ lãnh đạo đến mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên cần không ngừng nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh công tác thu hút, tập hợp lực lượng đoàn viên tham gia các phong trào, hoạt động. Vấn đề này đặt ra nhiệm vụ phải tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động nhằm bắt kịp xu hướng thời đại và tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, tổ chức Đoàn phải là lá cờ đầu dẫn dắt, hỗ trợ thanh niên đổi mới sáng tạo, tăng cường chuyển đổi số trong mọi mặt công tác và phát huy tinh thần khởi nghiệp.

Công tác giáo dục kỹ năng mềm cho đoàn viên cũng không kém phần quan trọng. Tổ chức Đoàn phải xây dựng được môi trường thực hành kỹ năng sống cho đoàn viên, đặc biệt là đi đôi với những hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ cộng đồng. Thông qua đó, phát hiện và bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú, xuất sắc để giới thiệu cho tổ chức Đảng.

Công tác phối hợp giữa Đoàn Thanh niên với các đoàn thể chính trị - xã hội và địa phương cũng cần được quan tâm hơn nữa nhằm xây dựng các mô hình, hoạt động tại cơ sở bền vững, mang lại giá trị thiết thực cho người dân.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp bộ Đoàn nỗ lực tập trung tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top