ClockThứ Bảy, 13/12/2014 10:27

Đổi mới và phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp

TTH.VN - Ngày 12/12, Cục Phát triển thị trường, doanh nghiệp khoa học, công nghệ và Ban Quản lý dự án “Hỗ trợ xây dựng chính sách đổi mới và phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp (BIPP) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức buổi tọa đàm đánh giá hiện trạng, nhu cầu ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ và đề xuất một số giải pháp hỗ trợ. 

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án BIPP thuộc chương trình hợp tác Việt Nam - Vương quốc Bỉ. Tham dự buổi toạ đàm có TS. Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, các nhà khoa học thuộc Đại học Huế và đại diện các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh.    

Tại buổi toạ đàm, đại diện Ban Quản lý Dự án BIPP đã giới thiệu về Dự án Hỗ trợ xây dựng chính sách đổi mới và phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp. Đây là dự án được Chính phủ Bỉ cam kết tài trợ 4.000.000 € từ nguồn vốn ODA không hoàn lại trong khuôn khổ chương trình hợp tác định hướng Việt Nam - Bỉ giai đoạn 2011 - 2015.
 
Mục tiêu của dự án là hỗ trợ Bộ KH&CN xây dựng một môi trường hài hoà cho các doanh nghiệp KH&CN vừa và nhỏ trên cơ sở một khung pháp lý được cải thiện và một loạt các cơ chế gắn kết cho việc thành lập và vận hành các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp công nghệ nhằm tăng cường khu vực doanh nghiệp KH&CN vừa và nhỏ.
 
Mặc dù Đại học Huế đã thành lập Trung tâm Ươm tạo và Chuyển giao khoa học công nghệ với những kết quả hoạt động khả quan bước đầu trong những năm qua nhưng vẫn còn tồn tại những thách thức, trong đó phải kể đến sự thiếu đồng hành của các doanh nghiệp để triển khai các sản phẩm có khả năng thương mại ra thị trường; chưa có quỹ ươm tạo; tư duy của các nhà khoa học vẫn còn nặng về nghiên cứu những cái mình có, chưa nghiên cứu những cái xã hội cần.
 
Trong khi đó, phía doanh nghiệp mong muốn rằng các nhà khoa học phải có giải pháp tốt, mang tính thực tiễn cao để sản phẩm khoa học công nghệ được ứng dụng rộng rãi và đi vào cuộc sống. Đây chính là lý do Đại học Huế được chọn để tổ chức toạ đàm.
 
Được biết, trong chương trình năm 2015, một trong những hoạt động của dự án là sẽ quan tâm đến việc thương mại hoá sản phẩm, trong đó đẩy mạnh truyền thông quảng bá nhằm giúp tìm ra tiếng nói chung giữa các nhà khoa học, nhà đầu tư và doanh nghiệp.
Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top