ClockThứ Bảy, 14/05/2022 19:45

Đội mưa xem lễ rước Phật

TTH.VN - Đông đảo Tăng ni, Phật tử cùng quan khách, du khách và người dân đã cùng tham gia nghi lễ rước Phật từ Quốc tự Diệu đến lên Tổ đình Từ Đàm chiều 14/5, cùng nhau nguyện cầu quốc thái dân an, hoà bình thế giới.

Liên Hiệp quốc kỷ niệm Ngày Quốc tế Phật Đản VESAK năm 2022Lãnh đạo tỉnh, thành phố chúc mừng các cơ sở Phật giáoDiễu hành xe hoa mừng Phật đảnBan trị sự giáo hội Phật giáo huyện Phú Vang tổ chức đại lễ Phật đảnBí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh

Nghi lễ tắm Phật được thực hiện trước khi rước Phật từ Quốc tự Diệu Đế lên Tổ đình Từ Đàm

Đây là một trong những nghi lễ quan trọng trong tuần lễ Đại lễ Phật đản Pl.2566-Dl.2022 do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức.

Năm nay, nghi lễ rước Phật được tiến hành bằng xe hoa. Khởi đầu từ Quốc tự Diệu Đế trên đường Bạch Đằng, qua cầu Gia Hội, thẳng đường Trần Hưng Đạo trước khi qua cầu Trường Tiền, lên đường Lê Lợi, rẽ Điện Biên Phủ và điểm dừng cuối cùng là lễ đài chính ở Tổ đình Từ Đàm.

Dọc theo những tuyến đường đoàn rước Phật đi qua, dù trời mưa nhưng đông đảo người dân, du khách cũng đứng hai bên đường theo dõi và nguyện cầu. “Với tôi đây không chỉ là nghi lễ linh thiêng mà nó còn là dịp để nhìn lại mình, nguyện cầu bình an cho mọi người”, chị Nguyễn Hồng Thu, TP. Huế chia sẻ trong lúc xem đoàn rước Phật đi ngang quang.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Nghi lễ được bắt đầu vào lúc 17h tại Quốc tự Diệu Đế với sự tham gia của đông đảo tăng ni, Phật tử

Lễ đài nơi diễn ra nghi lễ ở Quốc tự Diệu Đế

Rước Phật rời khỏi Quốc tự Diệu Đế 

Thời điểm nghi lễ diễn ra, dù mưa nặng hạt, nhiều người vẫn tham dự rất đông

Đoàn xe máy dẫn đầu đoàn rước đi dưới mua

Xe hoa rước Phật chạy qua cầu Trường Tiền

Khách nước ngoài cũng hào hứng không kém

Đoàn xe hoa nối dài tiến về Tổ đình Từ Đàm

Clip xe hoa rước Phật qua cầu Trường Tiền

Nhật Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội để phố cổ Gia Hội được “đánh thức”

Nghị quyết số 54 - NQ/TW của Bộ Chính trị được ban hành làm nức lòng cán bộ và người dân xứ Huế. Những người yêu Huế, những người nặng lòng và quan tâm đến văn hóa Huế tin tưởng phố cổ Gia Hội sẽ có cơ hội và tương lai trong dòng chảy chung ấy...

Cơ hội để phố cổ Gia Hội được “đánh thức”
Khai mạc triển lãm "Niêm hoa"

Chiều 6/6, nhóm họa sĩ G39 tổ chức triễn lãm nghệ thuật "Niêm hoa" tại Lan Viên Cổ Tích (đường Bạch Đằng). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm Niêm hoa
Mùa Phật đản về

Là xứ sở của hơn 300 ngôi chùa và niệm phật đường lớn nhỏ, thật không quá khi người ta bảo mùa Phật đản là một trong những mùa đẹp nhất trong năm ở Huế.

Mùa Phật đản về
Cử hành trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567

Sáng 2/6, tại Tổ đình Từ Đàm, TP. Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh tổ chức trọng thể Đại lễ Phật đản PL.2567- DL.2023 với sự tham dự của đông đảo tăng, ni và đồng bào Phật tử.

Cử hành trọng thể Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567
Trang nghiêm lễ tắm, rước Phật

Đông đảo tăng ni, Phật tử và du khách đã tham dự lễ rước Phật từ Quốc tự Diệu Đế (đường Bạch Đằng) lên Tổ đình Từ Đàm (đường Sư Liễu Quán, TP. Huế) vào chiều 1/6 (14 tháng 4 âm lịch).

Trang nghiêm lễ tắm, rước Phật

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top