Thế giới

Đói nghèo, vô gia cư gia tăng tại Mỹ

ClockThứ Tư, 23/12/2015 07:13
TTH.VN - Số người rơi vào tình trạng đói nghèo và vô gia cư đang gia tăng ở các thành phố lớn trên khắp nước Mỹ, chủ yếu là do mức lương thấp và thiếu nhà ở giá cả phải chăng, hãng tin PressTV sáng nay (23/12) trích dẫn một báo cáo mới cho biết.

Trong số 22 thành phố được liệt kê trong báo cáo, số người vô gia cư đã tăng 1,6% trong năm qua, Hội nghị các Thị trưởng Mỹ công bố ngày hôm qua (22/12) trong báo cáo Điều tra tình trạng đói nghèo và vô gia cư hàng năm. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, số tiền hỗ trợ lương thực khẩn cấp được phân phối bởi những thành phố này đã tăng thêm 3%.

Sự gia tăng lớn nhất tình trạng vô gia cư đang xảy ra ở Washington DC, thủ đô của nước Mỹ, nơi mà số lượng người vô gia cư đã tăng 28% và số lượng các gia đình vô gia cư cũng tăng đến 60%. Những yêu cầu được hỗ trợ lương thực khẩn cấp ở thành phố này tăng 27% trong cùng thời kỳ.

Một phụ nữ vô gia cư trên đường phố New York, Mỹ. Ảnh: AFP.

Los Angeles, California và Seattle, Washington cũng là những thành phố lớn có mức tăng mạnh về tình trạng vô gia cư. Nhiều thành phố khác cũng nằm trong cuộc khảo sát lần này như Chicago, Illinois; Baltimore, Maryland; Philadelphia, Pennsylvania và San Francisco, California.

Tương tự như những năm trước, Thị trưởng các thành phố này xác định mức lương thấp và thiếu nhà ở giá rẻ là yếu tố chính góp phần dẫn tới tình trạng đói nghèo và vô gia cư tăng cao như hiện nay.

Mới đây, ngày càng có thêm nhiều các thành phố và tiểu bang tìm cách giảm bớt số người đói nghèo bằng cách tăng lương, được thúc đẩy một phần bởi một loạt các vụ đình công và biểu tình từ các nhân viên bán thức ăn nhanh và nhân công giá rẻ khác.

Trong khi đó, tình trạng đói nghèo vẫn còn ở mức cao trên toàn quốc kể từ xảy ra cuộc Đại suy thoái, trong khi ngân sách dành cho tem phiếu thực phẩm đã được cắt giảm đáng kể trong vài năm qua.

Bảo Nghi (lược dịch từ PressTV & America)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top