ClockThứ Tư, 26/12/2018 19:19

Đối ngoại nhân dân: Lý luận và thực tiễn

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo khoa học do Liên hiệp các hội hữu nghị tỉnh (HuePO) phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Huế tổ chức chiều 26/12.

Thảo luận về chương trình nhà ở, kiện toàn nhân sự UBND tỉnhĐẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dânThúc đẩy quan hệ hợp tác Đối tác chiến lược toàn diện Việt-TrungNâng cao hiệu quả công tác đối ngoại Nhân dân

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, tổ chức, đơn vị và các giáo sư, nhà nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu thảo luận tại hội thảo 

Phát biểu tại hội thảo, bà Trần Thị Mai, Chủ tịch HuePO chia sẻ, thực tiễn cho thấy các hoạt động mở rộng quan hệ đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển nhân dân ta và các nước trên thế giới đã diễn ra ngày càng sôi nổi, đa dạng, hiệu quả. Tuy nhiên, tình hình chính trị thế giới  tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tác động mạnh đến môi trường an ninh, phát triển của các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Do vậy hoạt động đối ngoại nhân dân luôn là vấn đề quan trọng được Đảng, Nhà nước quan tâm, góp phần thiết thực vào thành tích đối ngoại chung của cả nước và ở địa phương.

Dịp này nhiều tham luận và báo cáo khoa học của các đại biểu tham dự trình bày tại hội thảo có những góc nhìn khác nhau về hoạt động đối ngoại nhân dân ở địa phương và Việt Nam. Đó là trong mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn lịch sử, hoạt động đối ngoại nhân dân có những nội dung và hình thức biểu hiện riêng.

Tuy nhiên, hoạt động đối ngoại nhân dân được chứng minh từ lý luận đến thực tiễn, luôn là một bộ phận cấu thành của hoạt động đối ngoại chung của nước ta mang lại những giá trị tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, Việt Nam đang mở cửa hội nhập, thế và lực đã thay đổi tích cực. Đảng, Nhà nước ta luôn có những chính sách đổi mới, mở rộng đối ngoại theo hướng đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập. Vì thế, hoạt động đối ngoại, đặc biệt đối ngoại nhân dân tiếp tục đẩy mạnh không chỉ bảo vệ Tổ quốc mà còn tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt để phát triển kinh tế xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp....

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Return to top