Thể thao
Vòng 37 giải Ngoại hạng Anh: Chelsea 2-1 Leicester

Đòi nợ thành công, The Blues sáng cửa dự Champions League

ClockThứ Tư, 19/05/2021 08:44
TTH.VN - Vào cuối tuần trước, siêu phẩm của Tielemans đã khiến Chelsea phải nhận thất bại tại trận chung kết FA Cup năm thứ 2 liên tiếp. Họ không gặp may khi đã có bàn thắng ở cuối trận, nhưng lại không được công nhận vì lỗi việt vị sau khi trọng tài xem lại VAR. Đó là sự nghiệt ngã đối với The Blues bởi Ben Chilwell có lẽ việt vị chỉ một vài centimet.

Đội hình B của Quỷ đỏ giúp Man City lên ngôiVAR cứu thua cho Quỷ đỏThua đau ở phút bù giờ, The Kop lỡ cơ hội chen chân vào Top 4Lội ngược dòng ấn tượng, Bầy cáo tạm vươn lên nhì bảngĐá như đồng nhập, Man đỏ chặn đứng chuỗi thắng của Man xanhAguero nổ súng trở lại, City tiến gần đến chức vô địchBáo thù thành công, The Blues tạm trở lại Top 4

Ruediger chớp thời cơ rất nhanh để mở tỉ số trận đấu -Ảnh: Internet

Trước đó, trong trận đấu thì thầy trò Thomas Tuchel cũng tạo ra một số cơ hội ngon ăn, nhưng đều không dứt điểm thành công hoặc không thắng được thủ thành Kasper Schmeichel. Đó là sự thiếu may mắn của Chelsea.  Nên vào lúc 02h15 ngày 19/5, khi được trở về sân nhà với sự cổ vũ của 10.000 khán giả, The Blues có nhiều cơ hội để phục hận Bầy cáo. Đây cũng được xem như là một trận chung kết Top 4 bởi đội thua cuộc nhiều khả năng sẽ mất vị trí vào tay Liverpool, đội đang vươn lên cực kì mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao độ, Chelsea nhanh chóng dồn ép Leicester ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cầu môn của đội khách từ đó cũng liên tục bị đặt trong tình trạng báo động bởi các tình huống lên bóng tốc độ của Chelsea. Chỉ trong 6 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tạo ra tới 3 cơ hội ngon ăn. Đầu tiên, Chilwell suýt chút nữa khiến đội bóng cũ ôm hận ngay ở phút thứ 3 sau một pha bóng nửa chuyền nửa sút của mình. Phút thứ 5, đội trưởng Azpilicueta đánh đầu hụt đáng tiếc ở cự ly gần sau đường chuyền vào của Mount bên cánh trái. Chỉ 1 phút sau, Reece James đưa ra lời cảnh báo bằng cú sút xa đưa bóng đi sạt cầu môn Leicester.

Phút thứ 9, Kante và Pulisic có pha phối hợp tốt để tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp sau đó nhưng tất cả đều không mang về bàn thắng khi Kasper Schmeichel cản phá thành công cú đá của Kante còn cú đá của Pulisic đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Sức ép tiếp tục được Chelsea duy trì sau đó và ở phút 22, Werner dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm tung lưới Leicester sau đường chọc khe của Mount. Song, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của tiền đạo người Đức.

Thế trận áp đảo dành cho Chelsea trong suốt cả hiệp 1 thế nhưng điều The Blues cần nhất là bàn thắng thì lại không xuất hiện. Phút 28, Mount có khoảng trống khá lớn ở vòng cấm song cú đá bằng chân phải của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Phút 34, Werner một lần nữa đưa được bóng vào lưới Leicester, nhưng cũng giống như lần đầu tiên, cựu ngôi sao của RB Leipzig đã bị trọng tài từ chối vì để bóng chạm tay. Leicester phải cảm thấy rất may mắn khi 0-0 là tỉ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, cụ thể là phút 47, Chelsea rốt cuộc cũng xuyên phá được bức tường bê tông của đội khách. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Ruediger có mặt đúng chỗ, đúng thời điểm đệm bóng ở cự li gần khiến Kasper Schmeichel không kịp trở tay để mở tỉ số cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Phút 66, Werner có pha băng xuống đầy tốc độ khiến trung vệ Fofana của đội khách phải phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài liền cho The Blues được hưởng 1 quả phạt đền. Với cú đá theo kiểu nhảy chân sáo quen thuộc, Jorginho dễ dàng đánh lừa Kasper Schmeichel để nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Jorginho nhân đôi cách biệt cho Chelsea -Ảnh: Internet

Nắm lợi thế 2 bàn, Chelsea dần giảm tốc, tạo điều kiện để Leicester có thể lên bóng. Phút 76, Kovacic mới trở lại sau chấn thương có cảm giác bóng không được tốt đã bị Ndidi cướp được bóng và chuyền ngay cho Iheanacho ở một vị trí rất thuận lợi. Với khoảng trống quá lớn, phần việc của tiền đạo người Nigeria là quá đơn giản khi cú dứt điểm một chạm của anh hoàn toàn vượt qua tầm với của Mendy.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Leicester làm được. Thực tế, Bầy cáo có cơ hội để có được 1 điểm rời Stamford Bridge nhưng cú sút của Ayoze Perez ở phút 90 trong tư thế không bị ai kèm lại đi vọt xà.

Chung cuộc, Chelsea phục hận thành công Leicester sau thất bại ở chung kết FA Cup bằng chiến thắng 2-1. Thắng lợi cực kỳ quan trọng này giúp The Blues đẩy chính đối thủ của mình xuống thứ 4 để leo lên thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League 2020/21. Hiện tại, Chelsea đang sở hữu 67 điểm, hơn Leicester 1 điểm và đội xếp thứ 5 là Liverpool (chưa đá vòng 37) 4 điểm. Như vậy, Chelsea đã tiến một bước dài tới việc dự vé Champions League mùa tới. Còn với Leicester, họ đang có nguy cơ bị Liverpool đánh bật khỏi Top 4.

Kết quả vòng 37,  ngày 19/5:

Man United 1-1 Fulham

Southampton 0-2 Leeds

Brighton 3-2 Man City

Chelsea 2-1 Leicester

Hoa An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top