ClockThứ Hai, 12/03/2012 08:23

8 xu hướng rèm cửa "đầy cảm hứng" cho mùa hè

TTH - Thay đổi “trang phục” cho những ô cửa sổ là một giải pháp phù hợp, hiệu quả lại tốn ít chi phí để chào đón mùa mới. Cập nhật 8 xu hướng màn cửa dưới đây để mang đến một hơi thở mới cho không gian sống.

1. Rèm cửa phong cách đồng quê Châu Âu

 
 
Vào mùa hè, nhiều người trong chúng ta có xu hướng rời khỏi thành phố nhộn nhịp để tới các vùng quê yên ả. Không phải ngẫu nhiên mà bầu không khí bình yên, trong lành và mát mẻ càng ngày càng trở nên hấp dẫn. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội thực hiện điều này. Rèm cửa phong cách đồng quê châu Âu sẽ giúp tạo ra bầu không khí đặc biệt này. Bạn sẽ không phải đi đâu xa mà vẫn có thể tận hưởng cảm giác thư giãn như đang sống giữa đồng quê thanh mát, trong trẻo.
 

Làm thế nào để bạn thực hiện được điều đó:

- Lựa chọn vải nền trắng dệt hoa văn hoa, thường là với rất nhiều chi tiết nhỏ;

- Hình thức màn cửa thường dạng treo hoặc hai lớp kiểu màn cửa Nhật Bản.

- Có thể thêm vào lớp vải lót màu sắc tương đồng, chất liệu mảnh nhẹ để tăng thêm nét mềm mại, nữ tính. 

2. Rèm cửa họa tiết hoa phong cách hiện đại
 

Trong các loại vải hiện đại thì họa tiết những bông hoa cách điệu khá phổ biến. Nếu bạn ưa thích phong cách tươi sáng, rực rỡ nhưng căn phòng lại không quá rộng rãi thì xu hướng này là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Làm thế nào để bạn thực hiện được điều đó:

- Lựa chọn vải có họa tiết hoa nổi bật, kích thước lớn hoặc sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng hay ưa thích ở tất cả các chủ đề của hoa.

- Màu vải nền thường sáng màu, không giống như phiên bản trước để tạo nên ấn tượng tổng thể nhiều màu sắc.

- Tương tự như xu hướng trước, hình thức rèm cửa xu hướng này cũng dạng treo hoặc rèm cửa kiểu Nhật Bản. 

3. Triệu đóa hoa hồng
 
 
Xu hướng này đặc biệt dành riêng cho những người lãng mạn, yêu thích tông màu hồng và màu hoa cà. Cảm giác như đang sống trong một khu vườn rực rỡ, cảm xúc là cảm giác chung khi cập nhật khung cửa theo xu hướng này. Thử nghiệm và chắc chắc bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị...
 

Làm thế nào để bạn thực hiện được điều đó:

- Bạn có thể lựa chọn tất cả các sắc thái màu của màu hồng hay màu hoa cà mà không cần bất kỳ phụ gia sáng nào khác.

- Màu trắng là một trong những giai điệu cơ bản (nếu bạn chọn một loại vải) hoặc như một bức màn bổ sung (nếu bạn chọn hai loại vải).

- Áp dụng hình thức rèm treo tự do hoặc dạng tấm của Nhật. 

4. Sắc xanh tươi mát
 
 
Xanh lá cây là một trong những màu sắc luôn đem lại cảm giác hạnh phúc và không bao giờ nhàm chán. Vào mùa hè, sự hiện diện của nó luôn cũng mang đến cho bầu không khí  dễ chịu, như chính bản chất của những chiếc lá xanh xào xạc xua đi những căng thẳng, oi nóng và sự ồn ào, nhất là trong thành phố.
 

Làm thế nào để bạn thực hiện được điều đó:

- Trong mùa hè thì sự sắc thái thể hiện tốt nhất là kết hợp màu xanh với màu trắng, ngà hoặc kem, hay bất cứ màu gì miễn là không phải màu tối.

- Hình thức màn cửa sáng và chất liệu thoáng nhẹ. Bạn có thể kết hợp với các tấm rèm thông thường với các tấm vải kiểu Nhật Bản trong giai điệu tương tự nhưng với mẫu hoa văn khác nhau. 

5. Bầu trời và biển xanh
 

Nét duyên dáng của du lịch biển và mùa hè một bầu trời không mây, trong vắt. Hình ảnh đó luôn mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và được che chở. Bạn có muốn mang tâm trạng này vào trong nhà? Hãy thử những chiếc rèm cửa tông màu lạnh dưới đây cho không gian mùa hè của gia đình nhé.
 

Làm thế nào để bạn thực hiện được điều đó:

- Hình ảnh phổ biến nhất là cặp đôi “thân thiện với môi trường” xanh và trắng. Sự kết hợp có thể là các hình mẫu hình học (sọc, hình tròn, chạy ziczac) hoặc mô hình hoa lá cách điệu đơn giản.

- Hình thức rèm treo, kiểu Nhật Bản hoặc giống như cánh buồm 

6. Những sắc màu nhiệt đới sống động, cảm hứng
 
 
Trong mùa hè, đã có ai mơ về một chuyến đi về miền Nam của đất nước hay những hòn đảo nhiệt đới kỳ lạ. Bạn ở nhà và cũng có một ao ước tương tự? Hãy cố gắng thay đổi giao diện của những ô cửa sổ bằng cách thêm màu sắc phong phú của hoa, quả và gia vị nhiệt đới.
 

Làm thế nào để bạn thực hiện được điều đó:

- Bạn có thử lựa chọn 1 trong 3 tông màu đầy cảm xúc: giai điệu xoài êm dịu, sắc thái vani mềm mại và màu hoa cỏ Hawai ngẫu hứng. Chủ đề này cũng phù hợp với màu ngọc lam sáng, xám lông chuột và màu xanh lá cây.

- Bạn chỉ cần áp dụng những họa tiết đơn giản hoặc màu trơn. Những hình ảnh như vậy nhìn vẫn đặc biệt ấn tượng khi đặt trong sự xếp đặt cạnh nhau hoặc pha trộn màu sắc. Nó giúp tạo ra một giai điệu mới đem lại cảm hứng mãnh liệt và sức sống căng tràn. 

7. Những cánh bướm xinh
 
 
Hình ảnh những chú bướm đang là một xu hướng thu hút trong nội thất gần đây. Sự hiện diện của nó luôn khơi dậy những cảm xúc bay bổng trong thế giới cổ tích hay cảm giác thư giãn như giữa đồng hoa tuyệt đẹp. Có rất nhiều cách khác nhau để đưa nó vào trong không gian sinh hoạt. Và rèm cửa là một cách thức đơn giản và dễ dàng.
 

Làm thế nào để bạn thực hiện được điều đó:

- Chất liệu rèm chủ yếu mềm mại, mỏng và nhẹ để tôn thêm nét duyên dáng, bay bổng của những cánh bướm xinh.

- Màu sắc phong phú, có thể là hình ảnh những chú bướm sặc sỡ trên nền sáng hoặc in nổi trên mặt vải màu sắc tương đồng.

- Hình thức chủ yếu là rèm treo 

8. Ánh sáng và không khí
 
 
Xu hướng cuối cùng dành riêng cho những người hâm mộ chủ đề tối giản. Rèm cửa trông rất trang nhã, đơn giản nhưng cũng khơi dậy nhiều cảm xúc. Và chủ đề mà xu hướng này hướng đến chính là sự mô phỏng không khí và ánh sáng, vốn là hai yếu tố không thể thiếu cho nội thất.
 

Làm thế nào để bạn thực hiện được điều đó:

- Hình tròn hoặc các mẫu hoa văn nhỏ trung lập trên nền sáng rất mờ là hình ảnh đặc trưng của rèm cửa xu hướng này.

- Chất liệu mỏng, nhẹ và mềm mại gợi cảm giác trong vắt như bầu không khí và ánh sáng.

- Hình thức chủ yếu là rèm treo.

Theo Baomoi.com

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top