ClockThứ Ba, 31/07/2018 09:03

Bao lâu rồi mình chưa nói chuyện với nhau?

TTH - Thì vẫn là buổi sáng như mỗi ngày. Không, có lẽ nó dịu hơn vì mùa chừng như sa xuống bất chợt và ngày đôi ba bận có mưa. Em pha cà phê, một tách thôi vì người cùng nhà đã bỏ thói quen uống sớm và thay vào đó bằng một chai nước khoáng. Chừng như muốn tống tiễn một chút tàn dư của cuộc uống vào đêm trước, ngày trước. Có khi đó cũng là một cách mới, hay hơn, đã được xác lập, như một cách chống đỡ và bảo vệ mình.

Môi đỏKý ức mưa giông

Vài ba giọt mưa đêm sót lại rớt vào cánh tay đang tỳ lên ban công của em. Dễ chịu như một nụ cười của gió. Là em nghĩ thế, hoặc chí ít là mường tượng thế vì mắt em vẫn chưa rời khỏi màn hình của chiếc iphone nhỏ nhắn. Còn sớm quá nên tin tức vẫn chưa được cập nhật bao nhiêu so với khoảng muộn của hồi hôm, lúc em còn chưa ngủ. Trang này, trang này và trang này nữa, những headline na ná như là nhau, ná ná giống nhau và chắc chắn là thông tin chứa đựng ở bên trong cũng như nhau cả thôi. Em ngó qua bảng tin thời tiết, để nghĩ hôm nay mình chọn chiếc áo và chân váy nào đến buổi làm việc…

Cà phê hôm nay hình như được cho dư một chút đường, nên có vẻ ngọt hơn mỗi ngày. Có lẽ cũng còn hơn là đắng. Em nghĩ thế rồi đặt chiếc tách xuống mặt bàn, chấm nhẹ mấy ngón tay âm ẩm vào áo và chuyển qua lướt facebook, vẫn còn kịp nhìn thấy người nhà có vẻ đang nghĩ một điều gì đó. Quãng giữa hai bên chân mày nhiu nhíu, dù mắt cũng không nhìn người đối diện. Sáng nay trên tường facebook có gì không? Cô bạn cũ chụp ảnh cùng con gái ở địa đạo Củ Chi. Chắc là phần thưởng sau kỳ thi tốt nghiệp. Gia đình bạn trai thì có vẻ “sang chảnh” hơn khi ghi lại hình ảnh đang bên nhau ở Pháp. Bức hình được vợ bạn post lên, chắc chắn rồi vì ngay cả khi có tài khoản face mang tên mình hẳn hoi, bạn bảo quyền điều hành nó thuộc về vợ  vì “mình có biết gì đâu. Hơn nữa mất thì giờ lắm. Ảnh với ọt cái gì…”. Em nhớ lúc đó mình đã cười vì cách biểu hiện ngồ ngồ của bạn, cộng với một chút ngần ngại khi nghĩ đến mình. 

Có một cuộc thảo luận xem chừng sôi nổi trên tường facebook của một vài người khác. Em đã click vào đó chỉ vì thấy có hơn 150 bình luận. Người ta đang nói về một vụ hack nick của một cô nhà báo nào đó khá nổi tiếng ở miền trong. Không rõ sự thể là như thế nào nhưng xem chừng thì cũng không mấy hay ho sau những tin nhắn được đào và post lên. Không rõ thực hư, cũng chẳng rõ mục đích của người hack. Đó chỉ là một cách để những ai đó nhận ra nhau, phủ nhận nhau theo nhiều kiểu…

Khi chẳng tìm thấy thông tin nào hơn ngoài các quảng cáo máy móc, phụ kiện, váy áo… và các ảnh tự sướng trong những bản tin cá thể, em ngước nhìn lên. Người nhà đã không còn ngồi trước mặt nữa.

Khi nhẩn nha chút cà phê còn lại, em nhớ ra tối qua về muộn vì có khách, và chúng ta cũng không nói chuyện gì với nhau, có lẽ cả hai cũng đã mệt rồi. Mà mình không hỏi chuyện nhau từ khi nào thế nhỉ? Hôm qua – với bữa cơm trưa vội vã? Hay tối trước, người nhà về chọc con gái dăm ba câu rồi lăn ra ngủ khì? Hôm trước nữa, khi chúng ta ngồi trên xe mà cả hai gần như im lặng vì đường đông, có rất nhiều người vượt ẩu?

Đã bao nhiêu lâu rồi mình không còn nói chuyện với nhau – câu nớ em nhớ là đã thấy sến súa lắm khi đọc cách mà người ta viết, tự nhiên lại bật ra khi em quyết định đứng dậy…

Nguyễn An Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cà phê khởi nghiệp

Định kỳ giữa tháng, Câu lạc bộ Khởi nghiệp Huế lại tổ chức chương trình talkshow với chủ đề “Thấu hiểu để kết nối” tại địa điểm quen thuộc là Drone Coffee (19 Lê Quang Đạo, TP. Huế). Với một khoản chi phí nhỏ (50.000 đồng), các thành viên CLB và khán giả quan tâm sẽ được phục vụ một thức uống miễn phí và lắng nghe những câu chuyện và kiến thức kinh doanh từ hai vị khách mời.

Cà phê khởi nghiệp
Tiện lợi “cà phê mang đi”

Cà phê mang đi ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… đã khá quen thuộc, nhưng ở Huế, thời gian gần đây mô hình kinh doanh mới này trở thành xu hướng.

Tiện lợi “cà phê mang đi”
Thay đổi thói quen để bảo vệ môi trường

Bằng những hình thức lồng ghép tuyên truyền thực tế, mô hình dùng giỏ nhựa, làn nhựa đi chợ trên địa bàn phường Phú Thượng (TP. Huế) ngày càng được nhân rộng, thu hút đông đảo chị em tham gia, tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường (BVMT) trong cán bộ hội viên phụ nữ và cộng đồng dân cư. Từ mô hình này đã dần thay đổi thói quen của người dân về việc sử dụng rác thải nhựa dùng một lần tràn lan, thay vào đó là nâng cao ý thức BVMT.

Thay đổi thói quen để bảo vệ môi trường
Thông tin doanh nghiệp
Cùng thưởng thức cà phê đặc sản trong không gian phong cách mới tại XLIII Coffee Hội An

Cà phê đặc sản là loại cà phê mang hương vị vô cùng đặc biệt với nét chua thanh mà bất kỳ ai nếm quá một lần sẽ khó mà quên được. Mang trong mình sứ mệnh lan tỏa hương vị cafe đặc sản, XLIII Coffee mới đây đã cho ra mắt thêm XLIII Coffee Hội An với phong cách minimalist siêu độc đáo. Là một tín đồ đam mê cà phê Specialty thì không nên bỏ địa chỉ mới siêu hot này nhé.

Cùng thưởng thức cà phê đặc sản trong không gian phong cách mới tại XLIII Coffee Hội An
Return to top