ClockThứ Bảy, 06/06/2020 16:21

Đối tác Apple tiết lộ iPhone 12 bán muộn

Broadcom, đối tác lớn ở mảng bán dẫn của Apple, thừa nhận doanh thu quý III/2019 của hãng sẽ không như mong đợi do iPhone bán muộn hơn mọi năm.

iPhone 12 sẽ sử dụng màn hình OLEDiPhone 12 Pro sẽ có màn hình 120Hz

"Năm nay, chúng tôi không hy vọng có sự tăng trưởng về doanh thu cho đến quý tài chính thứ tư của năm 2020. Doanh thu mảng không dây trong quý III cũng sẽ giảm liên tục", Hock Tan, Giám đốc điều hành của Broadcom, nói tại cuộc họp online với các nhà phân tích hôm 4/6.

Việc iPhone 12 ra mắt muộn khiến Broadcom giảm dự báo doanh thu

Một số tin đồn gần đây cho thấy, Apple sẽ ra mắt iPhone 12 muộn hơn khoảng một đến hai tháng so với tháng 9 hàng năm, đồng nghĩa với thời gian bán ra cũng chậm hơn. Apple cũng như các nhà sản xuất điện thoại khác thường đặt hàng linh kiện với những công ty như Broadcom sớm hơn nhiều tháng.

Broadcom hiện cung cấp chip dùng cho Wi-Fi, Bluetooth, mạng di động, cùng chip RF (Radio Frequency) dùng để lọc các tần số sóng không cần thiết trên iPhone. Nếu theo đúng lịch trình hàng năm, Apple đã đặt hàng linh kiện Broadcom cho smartphone mới từ tháng 6 đến hết tháng 7, theo Bloomberg. Tuy nhiên, việc ra mắt muộn khiến việc đặt hàng chưa thể diễn ra.

Ông Tan thừa nhận vấn đề, đồng thời dự đoán quý tài chính thứ ba của Broadcom chắc chắn bị ảnh hưởng. "Việc ra mắt chậm khiến những tính toán của chúng tôi trong quý tài chính thứ ba không như mong muốn. Mọi thứ có thể tốt hơn trong quý sắp tới", ông Tan nói.

Người đứng đầu hãng sản xuất chip bán dẫn của Mỹ cũng hé lộ một số thông tin về iPhone mới. Ông cho biết, iPhone 12 "không có gì thay đổi về mặt thiết kế và các thành phần bên trong, ngoài việc được bổ sung 5G".

Sự chậm trễ của Apple trong việc phát hành iPhone 12 chủ yếu liên quan đến Covid-19. Theo Bloomberg, đại dịch đã khiến việc nghiên cứu smartphone mới bị gián đoạn do các kỹ sư Apple chủ yếu làm việc tại nhà, không thể đến Trung Quốc để kiểm thử sản phẩm mới. Ngoài ra, Covid-19 cũng làm chậm việc sản xuất linh kiện iPhone tại các chuỗi cung ứng ở Trung Quốc và trên toàn cầu của công ty Mỹ.

Apple hiện là một trong những khách hàng chính của Broadcom. Doanh thu các đơn hàng từ hãng điện tử Mỹ chiếm khoảng 25% trong năm 2018 và 20% năm 2019. Ở chiều ngược lại, Broadcom cũng là một trong những nhà cung cấp linh kiện không dây chính cho Apple.

Apple dự kiến công bố bốn mẫu iPhone mới. iPhone 12 có thiết kế nhỏ gọn nhất với màn hình 5,4 inch, RAM 4 GB, bộ nhớ 128/256 GB, camera kép. iPhone 12 Max và iPhone 12 Pro có màn hình 6,1 inch nhưng các thông số cấu hình khác biệt. iPhone 12 Pro Max là model cao cấp nhất với màn hình Super Retina XDR 6,7 inch ProMotion, RAM 6 GB, bộ nhớ 128/256/521 GB, camera ba ống kính kèm cảm biến LiDAR. Cả bốn sẽ sử dụng tấm nền OLED, chip Apple A14 Bionic mạnh nhất và hỗ trợ mạng di động 5G thế hệ mới.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 7/3, sau lễ đón chính thức và hội đàm rất thành công, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm, trong đó công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Australia.

Thủ tướng Australia và Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện
Quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân thăm cấp Nhà nước đến nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày 12 và 13/12/2023.

Quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc
Nâng quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Kishida đã nhất trí ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì Hoà bình và Thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” tại cuộc hội đàm vào ngày 27/11/2023, qua đó khẳng định mong muốn của hai nước cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực lên tầm cao mới và mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.

Nâng quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top