ClockThứ Tư, 06/04/2022 07:47

Đối thoại, lắng nghe để hoàn thành tốt nhiệm vụ

TTH - Tăng cường tổ chức đối thoại với cán bộ, chiến sĩ với tinh thần “lắng nghe”, sẵn sàng trả lời, giải quyết những vướng mắc, ý kiến và nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ, tạo mối đoàn kết, thống nhất trong từng cơ quan, đơn vị... luôn được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) tỉnh quan tâm.

Lắng nghe, kịp thời giải quyết phản ánh của người dânTrẻ em tham gia bảo vệ quyền trẻ emĐối thoại để nắm bắt và thực hiện tốt hơn chính sách cho người lao độngChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ: Muốn nghe dân nói để hiểu dân hơn

Chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh trình bày tâm tư, nguyện vọng tại buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ với lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh

Tham dự buổi sinh hoạt đối thoại giữa lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh mới thấy quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện nghiêm túc.

Dưới sự định hướng, gợi mở, của lãnh đạo đơn vị, nhiều cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 không ngần ngại bày tỏ ý kiến, tâm tư nguyện vọng của mình trên tất cả các mặt công tác. Trong đó, nhiều cán bộ bày tỏ tâm nguyện và mong muốn lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tạo điều kiện được chuyển công tác về gần nhà hơn hay quan tâm giải quyết chế độ nghỉ phép, nghỉ tranh thủ cho cán bộ các cấp.

Với hình thức hỏi, đáp trực tiếp những vấn đề sát đời sống bộ đội, quyền lợi, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đều được bày tỏ, thể hiện. Những vấn đề cán bộ, chiến sĩ thắc mắc cũng được chỉ huy các cấp giải đáp, trả lời thẳng thắn ngay tại buổi đối thoại.

Bên cạnh việc bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, nhiều cán bộ, chiến sĩ cũng đóng góp nhiều ý kiến thiết thực như phát huy tinh thần dân chủ về quân sự trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, điều lệnh quản lý bộ đội; dân chủ về chính trị với việc thực hiện chế độ, chính sách, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ; dân chủ về kinh tế và đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của bộ đội…

Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền, Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 1 cho biết: Trước khi tham gia đối thoại, đơn vị đã nắm bắt tư tưởng, khuyến khích cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình lên cấp trên. Đồng thời, cũng khuyến khích cán bộ, chiến sĩ đóng góp ý kiến mang tính xây dựng để củng cố tinh thần đoàn kết trong đơn vị cũng như xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Qua các ý kiến, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã lắng nghe, giải đáp thỏa đáng nhiều ý kiến của quân nhân, giúp cấp ủy, chỉ huy nắm và quản lý chắc tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ để có biện pháp quản lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vấn đề nảy sinh.

Để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ, buổi sinh hoạt đối thoại với cán bộ, nhân viên Ban CHQS TP. Huế diễn ra với tinh thần cởi mở, thẳng thắn. Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã lắng nghe các cán bộ, nhân viên của đơn vị bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của bản thân và trình bày những khó khăn, vướng mắc của đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Một số thắc mắc về chế độ quân tư trang trong huấn luyện dã ngoại, khen thưởng niên hạn được lãnh đạo các phòng, ban liên quan giải đáp kịp thời, sâu sát và tìm hướng khắc phục, giải quyết nhằm bảo đảm quyền lợi cho cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Một số khó khăn trong quá trình huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp cũng được lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh góp ý, gợi mở những giải pháp thiết thực để Ban CHQS TP. Huế tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình.

Cũng với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Ban CHQS sự huyện Phú Lộc đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong việc thực hiện các chế độ tiêu chuẩn quy định, công tác chính sách hậu phương quân đội…

Đại tá Hoàng Văn Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Qua các buổi đối thoại dân chủ với các đơn vị, Bộ CHQS tỉnh đã lắng nghe được nhiều ý kiến rất sát đúng với thực tế đơn vị, đồng thời qua đó thấy được ý thức xây dựng tập thể, xây dựng cơ quan, đơn vị của mỗi cá nhân. Từ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tiếp tục có những giải pháp và chỉ đạo kịp thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đối với các thắc mắc, Bộ CHQS tỉnh sẵn sàng giải đáp thỏa đáng theo hướng bảo đảm quyền lợi và tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Qua những buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ, tiếng nói từ cơ sở luôn được lắng nghe, giải quyết kịp thời, dứt điểm đã tạo động lực cho mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngừng phấn đấu trong từng nhiệm vụ. Qua đó xây dựng mối gắn bó, đoàn kết trong cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng cấp ủy các cấp trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh tiêu biểu.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top