Thế giới

Đối thoại toàn cầu ASEAN lần thứ hai bàn luận sâu về tiến trình phục hồi kinh tế của khu vực

ClockThứ Hai, 14/11/2022 07:54
TTH.VN - Hãng tin Khmer Times dẫn thông tin từ Campuchia cho biết, Thủ tướng Campuchia Hun Sen, chủ tịch ASEAN 2022, bày tỏ hi vọng Đối thoại Toàn cầu ASEAN lần thứ hai sẽ cho phép tất cả các bên tham gia trao đổi quan điểm về tiến trình phục hồi kinh tế của khối.

Hội nghị Cấp cao ASEAN-Ấn Độ lần thứ 19: Tăng cường quan hệ đối tác, giao lưu nhân dânCampuchia: Sẵn sàng cho chuỗi Hội nghị cấp cao ASEAN 2022Việt Nam-Singapore hợp tác quốc phòng chặt chẽ vì lợi ích chungCác lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến giảm trong năm naySingapore, Anh cam kết thúc đẩy nâng cao năng lực tại Đông Nam Á

Quang cảnh Đối thoại Toàn cầu ASEAN lần thứ hai diễn ra tại Phnom Penh (Campuchia). Ảnh minh họa: Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

“Campuchia tổ chức Đối thoại Toàn cầu ASEAN lần thứ hai để chia sẻ quan điểm sâu sắc và bàn luận về cách thức hướng đến phục hồi kinh tế toàn diện và xây dựng ASEAN bền vững trong thời kỳ hậu đại dịch”, Thủ tướng Hun Sen chia sẻ.

“Tôi hi vọng rằng tất các bạn có thể tham gia cùng chúng tôi để lắng nghe quan điểm từ các nhà lãnh đạo đáng kính của ASEAN và một số đối tác của khối, cũng như hiểu sâu sắc hơn các thể chế chính sách toàn cầu và khu vực về việc làm thế nào để ASEAN có thể vượt qua những thách thức và xây dựng một cộng đồng kiên cường cho tất cả mọi người”, ông nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng Hun Sen, đến nay đã là 3 năm kể từ khi đại dịch bùng phát vào đầu năm 2020. Với sự kiên trì và nỗ lực mạnh mẽ của ASEAN, các quốc gia thành viên nói riêng và ASEAN nói chung có thể tự hào tuyên bố rằng chúng ta đã phần lớn vượt qua được mối đe dọa toàn cầu này, qua đó mở ra cơ hội cho các xã hội của ASEAN cũng như các hoạt động kinh tế  – xã hội được nối lại.

Dựa trên dự báo của Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 đưa ra hồi tháng 10, các quốc gia thành viên ASEAN sẽ chứng kiến tỷ lệ tăng trưởng kinh tế tích cực, đồng thời khu vực ASEAN cũng sẽ đạt được mức tăng trưởng 5,3% và 4,9% lần lượt vào 2 năm 2022 và 2023, một con số đáng ghi nhận và ấn tượng hơn nhiều so với phần còn lại của thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
Return to top