ClockThứ Sáu, 25/08/2017 14:36

Đối thoại trực tiếp, tạo niềm tin với Nhân dân

TTH - Theo tinh thần Đại hội XII của Đảng về việc đổi mới phong cách, lề lối làm việc, từ tháng 5/2017 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Vang đã về tại 20/20 UBND xã, thị trấn nhằm đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh (KT-XH, QP-AN) ở địa phương.

Thông qua đối thoại, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời đưa ra những kết luận, chỉ đạo chính quyền địa phương giải quyết nhiều vấn đề bức xúc, chính đáng, nổi cộm được người dân quan tâm như: việc tìm nguồn kinh phí đầu tư cơ sở hạ tầng, đưa nước sạch về cho dân, đề ra phương hướng đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; hay, những vấn đề liên quan đến việc thu hồi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Đối với những vấn đề tồn tại qua nhiều năm, vượt thẩm quyền, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp thu, trình cấp có thẩm quyền để có câu trả lời và phương án giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Điển hình như trong buổi tiếp xúc với người dân ở thị trấn Thuận An, từ các kiến nghị về đầu tư cơ sở hạ tầng (đường, trường học, âu thuyền…), Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo UBND thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác thu ngân sách nhằm đảm bảo theo kế hoạch; tích cực phối hợp các phòng, ban chức năng của huyện trong việc đấu giá quyền sử dụng đất, từ đó có kinh phí để đối ứng trong đầu tư hạ tầng. Đối với một số hạng mục cần tu bổ, sửa chữa với kinh phí đầu tư thấp, UBND thị trấn bố trí kinh phí hợp lý để thực hiện. Riêng vấn đề đầu tư âu thuyền, nạo vét luồng lạch, lãnh đạo Huyện ủy ghi nhận để báo cáo, đề xuất Trung ương, tỉnh xem xét.

Tương tự, thông qua buổi đối thoại tại xã Vinh Thanh, trước kiến nghị của người dân về vấn đề nước sạch, Ban Thường vụ hứa sẽ đôn đốc, đề nghị Công ty cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế quan tâm đầu tư xây dựng công trình đường ống đưa nước sạch để đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Riêng đối với kiến nghị tăng cường quản lý vùng nuôi tôm, Huyện ủy đã đề nghị UBND huyện chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn quản lý chặt chẽ việc nuôi tôm chân trắng, tránh tình trạng nuôi không theo quy hoạch, gây ô nhiễm môi trường vùng nuôi; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc quy định của UBND tỉnh về nuôi tôm chân trắng trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Lăng Cô.

Ông Võ Phi Sính ở thôn Quảng Xuyên (xã Phú Xuân) kể: “Vấn đề lấn chiếm đất đai ở Phú Xuân phức tạp. Sau khi đối thoại với dân, Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp chỉ đạo địa phương rà soát lại tình hình và giải quyết đúng quy định; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khiến chúng tôi rất vui và tin tưởng vào Đảng”.

Trước đây, việc tiếp dân định kỳ được Huyện ủy giao cho Hội đồng Nhân dân huyện. Thường trực Huyện ủy lãnh, chỉ đạo công việc thông qua văn bản, báo cáo của cấp ủy, chính quyền các ban, ngành nên chưa nắm bắt tình hình một cách sâu sát, dẫn đến nhiều sự việc chưa được giải quyết kịp thời. Với phương thức lãnh, chỉ đạo bằng việc trực tiếp đối thoại với đảng viên và người dân của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Vang, đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đem lại niềm tin cho cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn.

Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy Phú Vang trải lòng: “Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH ở địa phương, hy vọng với phương thức lãnh đạo mới của Đảng đối với hệ thống chính trị, đặc biệt là ở đảng bộ các xã, thị trấn sẽ giúp địa phương đạt được nhiều kết quả tích cực trong các lĩnh vực, nhất là trong công tác xây dựng tổ chức Đảng”.

Cũng theo ông Hải, thời gian tới, Huyện ủy Phú Vang tiếp tục bám sát thực tiễn để hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; xây dựng các quy chế làm việc, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí cấp ủy; duy trì phân công đảng viên chi bộ cơ quan về dự sinh hoạt hàng tháng tại chi bộ nơi đảng viên cư trú; qua đó giúp cán bộ, đảng viên trong cơ quan được cọ xát với tình hình thực tế ở địa phương, áp dụng hiệu quả vào trong công việc. Điều này, không chỉ đem lại niềm tin của Nhân dân vào Đảng, tạo sự ổn định và phát triển KT - XH, mà còn xây dựng hình ảnh người cán bộ “gần dân, sát dân, lắng nghe dân” theo phong cách của Bác.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Return to top