ClockThứ Tư, 07/04/2021 19:04

Đối thoại với các hộ dân ảnh hưởng giải phóng mặt bằng tuyến đường 12B

TTH.VN - Ngày 7/4, UBND thị xã Hương Trà tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường 12B, điểm đầu tuyến tại km8+0,00 Tỉnh lộ 12B, điểm cuối tuyến Km8+665,78 ngã ba Khu du lịch Về nguồn.

Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà - Hà Văn Tuấn chủ trì buổi đối thoại tại phường Hương Hồ ngày 7/4        

Theo lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Hương Trà, thực hiện công trình hoàn trả tuyến đường 12B từ km8+00 đến km8+570 với tổng chiều dài 665,78m, phạm vi giải phóng mặt bằng (GPMB) ảnh hưởng đến 47 hộ gia đình, cá nhân, với tổng diện tích đất thu hồi là 11.458m2 gồm: đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm và lâu năm.

Đợt 1 đã tiến hành bồi thường, hỗ trợ về đất và tài sản gắn liền với đất cho 33/47 hộ gia đình với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng. Đến nay, đã có 14/33 hộ đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ về đất, tài sản gắn liền với đất, còn lại 19/33 hộ chưa đồng ý nhận tiền.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân đều cơ bản nhất trí, đồng tình, ủng hộ chủ trương của tỉnh và thị xã đối với việc thi công dự án, đồng thời, mong muốn chính quyền các cấp, nhất là chủ đầu tư quan tâm, xem xét hỗ trợ thêm một phần kinh phí đối với các hộ dân bị ảnh hưởng GPMB nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên.

Đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của thị xã đã giải thích làm rõ thêm những chủ trương, chính sách của Nhà nước liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ về đất, tài sản gắn liền với đất một cách thấu tình đạt lý, trong đó khẳng định, thị xã cũng như chính quyền địa phương đã thực hiện tốt nhất các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho người dân theo quy định của pháp luật.

Kết luận tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND thị xã  - Hà Văn Tuấn ghi nhận các ý kiến, kiến nghị, cũng như tâm tư nguyện vọng chính đáng của các hộ dân và sẽ chuyển đến chính quyền cấp tỉnh, nhà đầu tư để xem xét, có chính sách hỗ trợ (nếu có), đồng thời cũng giải thích thêm nhiều nội dung liên quan đến quy mô dự án mà các hộ dân chưa rõ. Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà mong muốn người dân chia sẻ, hợp tác với chính quyền địa phương trong việc sớm nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng để thi công công trình vì sự phát triển chung.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top