ClockThứ Sáu, 07/02/2020 16:57

Đối thoại với các hộ dân liên quan đến Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TTH.VN - Sáng 7/2, tại UBND xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), lãnh đạo huyện Phong Điền và lãnh đạo huyện Hải Lăng đã tổ chức buổi đối thoại với 17 hộ dân ở xã Hải Chánh liên quan đến Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua huyện Phong Điền.


Ý kiến của người dân tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo huyện Phong Điền đã thông tin đến bà con Nhân dân tình hình giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn đi qua địa bàn huyện Phong Điền.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020 đi qua huyện Phong Điền với chiều dài 23,8km, tổng diện tích thu hồi đất khoảng 149,59ha với 811 đối tượng bị ảnh hưởng.

Đến nay, UBND huyện Phong Điền  đã thực hiện phê duyệt 36 phương án bồi thường, hỗ trợ về đất, cây cối hoa màu trên đất, tài sản vật kiến trúc,... Tổng kinh phí bồi thường hỗ trợ là 131,72 tỷ đồng; đã thực hiện chi trả 128,501 tỷ đồng cho các hộ dân, đồng thời đã bàn giao mặt bằng là 19,7/23,8km cho chủ đầu tư.

Hiện, còn 17 hộ dân có thường trú ở huyện Hải Lăng xâm canh và trồng cây lâm nghiệp nằm trong phạm vi quản lý của Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền chưa nhận với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng và chưa bàn giao được mặt bằng cho chủ đầu tư làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.


Người dân nhận tiền bồi thường chi trả hỗ trợ

Tại buổi đối thoại, bà con Nhân dân đã rất đồng thuận với chính sách lớn của Đảng và Nhà nước về triển kinh tế - xã hội, nhất là cao tốc Cam Lộ - La Sơn, công trình trọng điểm của quốc gia đi qua địa bàn huyện Phong Điền. Bà con Nhân dân cũng đã kiến nghị đề xuất giải quyết một số chính sách bồi thường đảm bảo quyền lợi cho bà con; chính sách về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân bị ảnh hưởng; tạo điều kiện thuận lợi để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi thu hồi; thu hồi diện tích đất manh mún, không thể sản xuất được...

Kết thúc buổi đối thoại, bà con Nhân dân đã đồng thuận với các chính sách mà huyện Phong Điền đưa ra. Đồng thời, các đơn vị chức năng thuộc UBND huyện Phong Điền đã thực hiện chi trả bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm đường mới, nới đường cũ”

Lâu nay, một dấu ấn ở xã Phong Hòa, huyện Phong Điền đã cho nhiều người thán phục cách giữ gìn ngôi làng cổ Phước Tích hơn 500 năm tuổi nằm bên dòng Ô Lâu, thì giờ đây lại tạo thêm kỳ tích mới về cách làm đường giao thông ở địa phương. Đó là chiến dịch “làm đường mới, nới đường cũ” đã trở thành một phong trào sôi nổi đáng ngẫm, đáng nghĩ mà học tập.

“Làm đường mới, nới đường cũ”
Sức trẻ ở Trạch Phổ

Bằng các phong trào, hoạt động khác nhau, Chi đoàn thôn Trạch Phổ, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền đã khẳng định được sức trẻ của mình ở một vùng quê thuộc vùng thấp trũng.

Sức trẻ ở Trạch Phổ

TIN MỚI

Return to top