ClockThứ Bảy, 30/05/2020 23:14

Đối thoại với người lao động về chính sách bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Chiều 30/5, Bảo hiểm xã hội tỉnh phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho 100 lao động ở các nghiệp đoàn xích lô, xe thồ, bốc vác trên địa bàn TP. Huế.

Lương hưu cho người cao tuổiRa quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân“Chìa khóa” phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện

Các đại lý đên tận nhà vận động người lao động tham gia BHXH tự nguyện 

Hội nghị  đã chuyển tải các thông tin về về các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Người lao động đã đối thoại trực tiếp với đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện,  BHYT hộ gia đình như: đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng, thủ tục tham gia và quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện.

Tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện để hưởng chế độ hưu trí... được nhấn mạnh. Đây là hoạt động nhằm hướng dẫn, hỗ trợ các đoàn viên nghiệp đoàn tham gia mạng lưới an sinh xã hội

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Return to top