ClockThứ Năm, 05/05/2016 09:17

Đối thủ cuối cùng rút lui, Donald Trump chắc chắn là ứng viên tổng thống

Chưa đầy 1 ngày sau khi ứng viên Ted Cruz ngừng tranh cử, ứng viên đảng Cộng hòa John Kasich hôm qua 4/5 chính thức tuyên bố rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Như vậy, Donald Trump gần n

Ted Cruz rút lui, đường đến Nhà Trắng của Donald Trump thêm rộng mởThế giới sẽ ra sao nếu ông Donald Trump thành tổng thống?Đảng Cộng hòa vật vã ngăn cản tỉ phú Donald Trump

Ứng viên John Kasich. Ảnh: Washington Post

Trong bài phát biểu đầy xúc động trước những người ủng hộ vào hôm qua, ứng viên Kasich đã nhắc lại một số thời khác đáng nhớ nhất trong suốt chiến dịch tranh cử của mình. Ông nói đã sẵn sàng cho giai đoạn kế tiếp trong đời sống chính trị. Tuy nhiên, ông không tiết lộ cụ thể về kế hoạch này cũng như không bình luận về Donald Trump - ứng viên cuối cùng của đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua tranh cử tổng thống.

Thống đốc bang Ohio, 63 tuổi này tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng với lý lịch khá ấn tượng với 18 năm làm việc trong Hạ viện, 5 năm làm thống đốc. Ông tỏ ra là người ôn hòa hơn trong số các thành viên bảo thủ kiên quyết, một người có thể hàn gắn sự chia rẽ manh mún về chính trị ở Washington. Tuy nhiên trong 1 năm mà sự phẫn nộ của cử tri Cộng hòa nhắm vào chính quyền quốc gia, ông Kasich được ít sự ủng hộ, trong khi sự ủng hộ dành cho ông Trump liên tục gia tăng.

Ông Kasich vượt qua hơn 40 cuộc thử thách ở cấp bang để được đảng đề cử trở thành 1 trong số 17 ứng viên ra tranh cử, nhưng chỉ thắng ở bang duy nhất là Ohio. Ông và Donald Trump là hai ứng viên cuối cùng còn lại trong cuộc chạy đua mà ông vốn dành 16 năm để chuẩn bị.

Tuyên bố ngừng tranh cử của ông Kasich đưa ra chưa đầy 1 ngày sau khi Thượng nghị sỹ Ted Cruz chính thức rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng này. Hai đối thủ cuối cùng này của Trump mới đây trong một nỗ lực cuối cùng để ngăn chặn Trump đã nhất trí “liên thủ” để ngăn tỷ phú bạo miệng này chiến thắng ở Indiana. Tuy nhiên, kế hoạch thất bại, Donald Trumpt tiếp tục chiến thắng áp đảo ở Indiana - chiến thắng gần như quyết định cục diện cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của đảng Cộng hòa.

Với diễn biến mới nhất này, Trump gần như chắc chắn giành được đề cử đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới. Tuy nhiên, vẫn còn một khá năng nữa mà Donald Trump phải đối mặt nữa là ngoài các đối thủ đảng Dân chủ, Trump có thể phải đối mặt thêm với các ứng viên mới nếu có ai đó tuyên bố ra tranh cử với tư cách độc lập.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống

Ông Trump dự kiến tham dự một buổi lễ tạm biệt tại sân bay quân sự Andrew ở ngoại ô thủ đô Washington thay vì tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Chưa có Tổng thống Mỹ nào từng tham dự lễ chia tay ở sân bay này trước lễ tuyên thệ nhậm chức.

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống
Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào?

Câu hỏi đầu tiên được giới quan sát đặt ra là liệu Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump có mời Tổng thống đắc cử tới Nhà Trắng và trò chuyện trước lễ nhậm chức hay không?

Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào
Return to top