ClockThứ Tư, 17/01/2018 08:05

“Đổi tính năng” đèn vàng?!!

TTH - Cũng như nhiều đứa trẻ khác, ở cái tuổi bắt đầu biết nhận thức thế giới chung quanh, cậu nhóc nhà tôi cứ hễ thấy thứ gì lạ là cứ tía lia hỏi. Hỏi và phải được trả lời mới chịu, còn không thì cu cậu cứ hỏi mãi.

Trong một lần chở cu cậu đi mẫu giáo, đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ, thấy xe cộ dừng cả lại, cu cậu hỏi tôi vì sao? Vì sao mà cột đèn lại có màu này màu khác... Tôi giải thích cho cậu gọn gọn, đại ý đèn xanh thì cho phép chạy, đèn đỏ thì xe cộ phải dừng, không thì chú cảnh sát bắt.

Cu cậu thắc mắc: "Rứa còn cái màu vàng?". "À, đó là báo hiệu đèn chuẩn bị sang màu đỏ cho các xe chạy chậm lại để mà dừng". Cậu thỏa mãn, sau đó thì không thấy hỏi nữa. Chỉ bao giờ thấy có người vượt đèn đỏ, cậu mới thỏ thẻ: "Ông nớ, bác nớ sẽ bị cảnh sát bắt, ba hí?". Tôi gật đầu ừ lấy lệ. Bụng vui vui vì thấy thằng nhóc nhớ dai.

Lớn dần, mấy cái chuyện đèn xanh đèn đỏ với cu cậu là...muỗi. Nhưng thằng nhóc lại chuyển qua thắc mắc những chuyện...vĩ mô, mà những câu hỏi của nó đôi lúc làm tôi toát mồ hôi, buộc phải khất nợ. Riêng những chuyện đã được giải đáp thời thơ bé, nó cũng ít khi quên, thậm chí còn triển khai... nhận xét. Mà tính nó cũng lạ, đôi lúc nhận xét lan khan, hóm hóm khiến tôi cũng phải bật cười.

Như mới hôm qua, khi dừng chờ đèn đỏ, nó bỗng bảo tôi: "Chức năng của cái đèn vàng chắc phải đổi, ba hí?". Tôi ngạc nhiên: "Răng phải đổi, mà đổi cách răng?". "Thì đèn vàng báo chạy chậm, nhưng con chộ ai thấy đèn vàng cũng đều tăng tốc chạy nhanh cả. Cho nên nói với mấy chú cảnh sát đổi đèn vàng thành đèn chạy nhanh cho rồi." . Tôi phì cười, và chợt thấy cu cậu nhận xét đúng.

Rất nhiều người từ đằng xa thấy tín hiệu giao thông chuyển từ xanh sang vàng, lẽ ra phải giảm tốc để kịp dừng lại khi đèn báo đỏ thì ngược lại lại rồ ga, tăng tốc để vượt. Không biết nhanh được ít giây có làm được gì không, nhưng hậu quả thì có khi hối không kịp.

Tôi từng đã tận mắt chứng kiến một chiếc ô tô vượt đèn vàng ở ngã tư Lý Thường Kiệt- Đống Đa, rồi tông ngang hông chiếc xe máy của người mẹ đang chở con đi học. May phúc mà không chết người. Đó là vụ tai nạn... may mắn mà tôi chứng kiến, chứ đoán chắc đã có không ít những vụ vượt đèn vàng và gây hậu quả đau lòng mà không bao giờ khắc phục được.

"Nhanh một giây chậm cả đời"- câu slogan ấy rất đáng để mọi người ghi nhớ và nghiền ngẫm!

Huy Khánh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá tính năng tìm kiếm mã giảm giá shopee tại thatcoupongirl

Shopee chính là sàn thương mại điện tử thường xuyên tung ra mã giảm giá và các chương trình khuyến mãi lớn. Nếu biết cách săn mã giảm giá, khách hàng có thể mua hàng với giá rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách săn mã hiệu quả. Chính vì thế, Thatcoupongirl.com đã ra đời để cung cấp mã giảm giá shopee miễn phí cho các tín đồ săn sale trên shopee.

Khám phá tính năng tìm kiếm mã giảm giá shopee tại thatcoupongirl
Return to top