ClockThứ Bảy, 19/03/2016 13:23

Đội trưởng tham mưu năng động

TTH - Đó là trung tá Hà Chí Bắc, Đội trưởng Đội Tham mưu - Tổng hợp, Công an TP Huế. Trải qua gần 30 tuổi ngành, anh đã có 20 năm làm công tác tham mưu với nhiều thành tích đáng nể phục và sáng tạo nhiều ứng dụng để đời.

Trung tá Hà Chí Bắc

Với vai trò là Đội trưởng, trung tá Hà Chí Bắc luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước và ngành Công an phát động. Anh sống giản dị, gần gũi với đồng chí, đồng đội, xây dựng cho mình phong cách làm việc khoa học, tỉ mỉ nên hiệu quả công việc không ngừng được nâng lên. Mặc dù công việc khá bận rộn nhưng anh luôn năng động, sáng tạo, gương mẫu trong rèn luyện, sinh hoạt và công tác, được anh em trong đơn vị tin tưởng, quý mến. Với gương mặt cương nghị, tác phong nhanh nhẹn, anh luôn tạo được ấn tượng tốt đối với công dân mỗi khi đến liên hệ công tác bởi thái độ niềm nở, lịch sự và chu đáo.

Trung tá Hà Chí Bắc tâm đắc nhất là phần mềm quản lý vụ việc về hình sự do anh và một đồng đội sáng tạo từ năm 2000 đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Anh nhớ lại, lúc đó các hồ sơ, sổ sách đều phải ghi chép rất thủ công, khi cần những số liệu rất mất thời gian và thiếu chính xác. Phần mềm trên đáp ứng việc khai thác thông tin trên hệ thống theo từng nhóm đối tượng, độ tuổi, mốc thời gian…, vừa rút ngắn thời gian làm việc, vừa thuận lợi cho đơn vị nghiệp vụ trong công tác điều tra. Một công trình nữa có dấu ấn của anh đó là hệ thống đăng ký lưu trú qua mạng được Công an TP Huế áp dụng thành công. Công trình này là một bước đột phá trong cải cách hành chính, rút ngắn thời gian, công sức của các cơ sở lưu trú và thuận tiện trong việc quản lý trật tự xã hội của cơ quan công an. Công trình này được Bộ Công an cho áp dụng rộng rãi ở nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc.  

Nhờ say mê sáng tạo, luôn tìm tòi cái mới và có trí nhớ khá chi tiết về đặc điểm, tình hình của tất cả các phường trong toàn thành phố nên các văn bản do anh dự thảo đều sát với đặc điểm ở cơ sở, dễ triển khai áp dụng và nhanh chóng đi vào cuộc sống. Với khối lượng tham mưu khổng lồ, anh luôn nỗ lực xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, trong đó có tính đến phương án dài hơi, đột xuất và thường xuyên bổ sung, thay đổi cho phù hợp với thực tiễn. Bản thân anh luôn đầu tàu gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, gần gũi, chân tình và tích cực dìu dắt cán bộ, chiến sĩ trẻ mới về nhận công tác, cùng tập thể đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn. Chính vì thế, anh đã tạo được không khí phấn khởi, hăng hái trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của tập thể đơn vị.

Nhận xét về anh, thượng tá Dương Khắc Tiệp, Phó Trưởng Công an TP Huế cho biết: Hàng năm, trung tá Hà Chí Bắc đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an thành phố xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch công tác của đơn vị cũng như các kế hoạch lớn của ngành. Mọi công việc do Ban Chỉ huy phân công đều được anh hoàn thành đúng tiến độ. Anh còn kịp thời tham mưu đúng, dự báo chính xác cho lãnh đạo đơn vị về các vấn đề liên quan đến ANTT tại địa phương, phục vụ tốt yêu cầu của Ban Chỉ huy Công an thành phố trong công tác phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ ổn định ANTT tại địa phương.

Với những thành tích đó, anh vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen và nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Bài, ảnh: THÁI SƠN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top