ClockThứ Bảy, 11/11/2017 10:25

Đối tượng ở Pháp lao xe tải vào đám đông, ít nhất 3 người bị thương

Đối tượng lao xe tải vào đám đông làm ít nhất 3 người bị thương đã từng gặp vấn đề về tâm lý và phải nhập viện để điều trị vào năm ngoái.

Tấn công ở Manhattan: Xe tải – phương thức tấn công của khủng bố.Europol cảnh báo gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào máy ATMBangladesh gấp rút sơ tán 1 triệu dân do bão MoraAnh cảnh báo khả năng IS tấn công bằng vũ khí hóa học​Indonesia đối mặt với vấn nạn “sói cô đơn”

Ngày 10/11, một người đàn ông lái ô tô đâm vào một nhóm sinh viên tại khuôn viên một trường đại học ở thị trấn Blagnac, gần thành phố Toulouse ở phía Tây Nam nước Pháp, làm ít nhất 3 người bị thương, trong đó có 2 sinh viên Trung Quốc. 

Theo một nguồn tin giấu tên từ cảnh sát Pháp, lái xe đã bị bắt ngay sau đó và người này được cho là đã hành động một cách cố ý. Lái xe 28 tuổi, từng gặp rắc rối với pháp luật trong quá khứ, song người này không nằm trong danh sách các đối tượng cực đoan bị cảnh sát theo dõi.

Các công tố viên Pháp cho biết, đối tượng đã từng gặp vấn đề về tâm lý và đã phải nhập viện để điều trị vào năm ngoái. Hiện vẫn chưa rõ danh tính cụ thể cũng như động cơ của người này. 

Ông Pierre Yves Couilleau, công tố viên thành phố Toulouse cho biết: “Vào lúc 15h54’ chiều 10/11 (giờ Pháp), một người đàn ông đã lái xe đâm vào 3 người đi bộ trên vỉa hè ở khoảng cách 100m. Đối tượng khai nhận đã có ý định tấn công và chuẩn bị cho vụ tấn công khoảng 1 tháng. Các nạn nhân trong vụ tai nạn này đều không bị thương nghiêm trọng”.

Cảnh sát Pháp có mặt tại hiện trường trong một vụ lao xe tải vào đám đông. Ảnh CNN
Pháp đã từng phải chứng kiến nhiều vụ tấn công bằng xe ô tô, với thủ phạm là những phần tử cực đoan chịu ảnh hưởng từ tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Hồi tháng 7/2016, một người đàn ông Tunisia đã lao xe tải vào một đám đông ở thành phố Nice, đúng vào ngày Quốc khánh Pháp 14/7, cướp đi sinh mạng của 86 người. Kể từ đầu năm 2015 đến nay, đã có hơn 240 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

TIN MỚI

Return to top