Thể thao trong nước

Đội tuyển Bộ CHQS tỉnh: Luyện tập cao độ

ClockThứ Hai, 14/03/2016 06:06
TTH - Thời điểm này, công tác chuẩn bị tham gia giải Việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế năm 2016 của cán bộ chiến sĩ, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cơ bản hoàn tất. Năm nay, Bộ CHQS tỉnh có 56 VĐV tham gia giải với hai nội dung: Chạy phong trào (6km) và Chạy tập thể (50 vận động viên).

BCHQS tỉnh tại giải Việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế 2015. Ảnh: Võ Nhân

Đại úy Lê Quang Hoàng, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết, sau khi nhận nhiệm vụ, các đơn vị tiến hành tuyển chọn và thống nhất đội ngũ tham dự giải với quyết tâm giành giải cao. Một trong những nét mới của đội tuyển tham dự giải năm nay là hầu hết các VĐV đều là chiến sĩ mới nhập ngũ. “Đây cũng là cơ hội để các em rèn luyện và thể hiện năng khiếu cũng như có điều kiện học hỏi giao lưu với các đơn vị khác. Mặt khác, đây là dịp để tìm ra nhân tố mới cho hoạt động thể dục thể thao của đơn vị”. Đại úy Hoàng cũng cho biết, ngoài các đợt tập luyện tập trung thì huấn luyện viên cũng khuyến khích các VĐV tự tập luyện khi có thời gian. Hằng ngày, sau khi hội thao, học tập chính trị… các đơn vị tập trung VĐV để luyện tập.

Chiến sĩ Quang Văn Du bộc bạch: “Từ khi có lệnh gọi vào đội tuyển, đều đặn mỗi buổi sáng, tất cả VĐV trong đội tuyển dậy trước 1 tiếng đồng hồ tranh thủ tập luyện. Dù không có sự hỗ trợ nhiều về mặt vật chất nhưng xác định đây là nhiệm vụ quan trọng mà đơn vị giao. Đội tuyển chủ động khắc phục khó khăn, phân bổ thời gian luyện tập hợp lý, quyết tâm thi đấu đạt  thành tích cao trong mùa giải năm nay”.

Chiến sĩ Võ Văn Khánh chia sẻ: “Thời gian tập luyện không nhiều, đội tuyển chỉ tập trung luyện tập sau giờ làm việc và vào các ngày nghỉ. Tất cả VĐV đều tích cực tập luyện với tinh thần và trách nhiệm cao; thực hiện chế độ tập luyện, nghỉ ngơi khoa học, đảm bảo duy trì thể lực lẫn tinh thần để sẵn sàng thi đấu”.

Là đơn vị có phong trào ổn định trong giải việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế, nhiều năm qua, đội tuyển của Bộ CHQS  tỉnh vẫn giữ vững danh hiệu giải nhì khối lực lượng vũ trang tỉnh. Năm nay, đơn vị đặt mục tiêu thi đấu hết mình và giành giải nhất nội dung phong trào.

Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
Return to top