Thể thao

Đội tuyển U23 Việt Nam "chuẩn bị theo cách riêng" cho trận Tứ kết

ClockThứ Bảy, 11/06/2022 14:00
Tiền vệ Dụng Quang Nho khẳng định thế mạnh của đội tuyển U23 Việt Nam là sự đoàn kết, tinh thần không bỏ cuộc dù thua trước hay gặp bất cứ hoàn cảnh nào.

Xác định đối thủ của tuyển U23 Việt Nam ở tứ kết là U23 Saudi ArabiaU23 Việt Nam có thể gây bất ngờ?Hai ông thầy Hàn

Toàn bộ cầu thủ U23 Việt Nam cho thấy tinh thần và thể trạng tốt sau khi trải qua 3 trận đấu vòng bảng. (Ảnh: VFF)

Tiền vệ Dụng Quang Nho khẳng định khi đã lọt vào vòng Tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á 2022, đối thủ nào cũng mạnh và U23 Việt Nam đang chuẩn bị theo cách riêng để đối đầu U23 Saudi Arabia.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập tối 10/6, Dụng Quang Nho cho biết: “Vào đến Tứ kết thì đội nào cũng mạnh theo cách của họ. Gặp đội mạnh thì mình sẽ chuẩn bị theo cách gặp đội mạnh. Chiến thuật thế nào thì đã có ban huấn luyện. Chúng tôi sẽ tuân thủ theo sự chỉ dẫn của huấn luyện viên trưởng. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để không làm phụ lòng các cổ động viên đã cất công qua đây. Mục tiêu của tôi và toàn đội là cố gắng đá hết 6 trận rồi về. Thế mạnh của U23 Việt Nam là sự đoàn kết, tinh thần không bỏ cuộc dù thua trước hay gặp bất cứ hoàn cảnh nào."

So với các trận đấu tại vòng bảng, ở vòng Tứ kết, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thi đấu ở khung giờ muộn hơn, 21h00 giờ địa phương (23h00 giờ Việt Nam). Vì vậy, buổi tập của đội cũng được đẩy xuống muộn hơn, bắt đầu từ 19h30 (21h30 giờ Việt Nam) thay vì 17h30 (19h30 giờ Việt Nam) để giúp các cầu thủ thích nghi với sự thay đổi này.

Cho đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ thủ môn Văn Toản vẫn đang điều trị chấn thương ngón tay, huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã có trong tay đầy đủ lực lượng tốt nhất, trong đó có sự trở lại của Trần Danh Trung.

Danh Trung bị đau cổ chân ở trận gặp U23 Thái Lan và đã bỏ lỡ hai trận đấu kế tiếp tại vòng bảng của U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun tiếp tục khuyến khích các học trò giao tiếp một cách cởi mở với nhau trên sân tập. Ông cũng lồng ghép các mini game trong phần khởi động để tạo sự hứng khởi cho toàn đội.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có thêm một buổi tập nữa vào tối 11/6. Trước đó, vào sáng cùng ngày, một số thành viên ban huấn luyện sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật trước vòng Tứ kết.

Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng Gong Oh-kyun và đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh sẽ tham dự họp báo trước trận đấu.

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun chia sẻ: "Trước tiên về tâm lý thì tôi nghĩ mình phải có sự tự tin và phải thể hiện sự tự tin ra bên ngoài để khi cầu thủ thấy được thì cũng là một động lực góp phần tạo nên sự tự tin cho các cầu thủ."

Về trận Tứ kết, huấn luyện viên Gong Oh-kyun tuyên bố ban huấn luyện luôn có phương án chuẩn bị sẵn sàng. Ông cho biết: "Chúng ta đã vượt qua vòng bảng, đây là vòng knock-out, tính chất rất khác nhau. Việt Nam đã từng góp mặt ở những giải lớn như World Cup U20 nên chúng tôi sẽ nói cho cầu thủ biết họ phải làm gì. Mặc dù tôi không phải là cầu thủ và có thể bản thân họ chắc cũng đã biết rồi nhưng một lần nữa tôi muốn nhắc lại rằng tôi đặt niềm tin vào các cầu thủ."

Ông Gong Oh-kyun nhấn mạnh: "Trước khi sang Việt Nam, tôi đã nghe và cảm nhận nhiều về sự thành công của huấn luyện viên Park Hang-seo. Cá nhân tôi cũng tìm hiểu rất nhiều khi còn ở Hàn Quốc. Tôi cũng có vài trận đối đầu với tư cách là đối thủ trong quá khứ nên tôi càng hiểu rất rõ, đương nhiên không thể nói là không có áp lực, không chỉ ở đây mà ở bất kì đội nào khác. Phải biết áp lực của mình là gì để từ đó nỗ lực hơn nên tôi nghĩ một cách thoải mái. Không sao cả! Những áp lực đó là một sự quan tâm đặc biệt dành cho tôi”.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lỡ hẹn

Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2022 đang diễn ra tại Indonesia vẫn có sự hấp dẫn đặc biệt.

Lỡ hẹn
Đổi phận “kép phụ”

Tại CLB Bóng đá Huế thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia, tuyển thủ U23 quốc gia Hồ Thanh Minh là “kép chính”.

Đổi phận “kép phụ”
Tứ kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022:
Chờ đợi những bất ngờ

Chuẩn bị cho trận tứ kết gặp U23 Saudi Arabia tối nay 12/6, trước đối thủ rất mạnh cũng là đội đương kim á quân của giải, huấn luyện viên (HLV) Gong Oh Kyun đã tính đến phương án để U23 Việt Nam có một kết quả hòa để phân định thắng thua ở loạt đá luân lưu 11m.

Chờ đợi những bất ngờ
Xác định đối thủ của tuyển U23 Việt Nam ở tứ kết là U23 Saudi Arabia

Đánh bại UAE ở lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra ở Uzbekistan tối 9/6, U23 Saudi Arabia giành ngôi đầu bảng D, họ sẽ trở thành đối thủ của U23 Việt Nam ở tứ kết. Trong khi đó, dù đánh bại Tajikistan 3 - 0, U23 Nhật Bản vẫn xếp thứ 2 do kém về chỉ số phụ và sẽ đụng độ nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc ỏ vòng đấu tiếp theo.

Xác định đối thủ của tuyển U23 Việt Nam ở tứ kết là U23 Saudi Arabia
Return to top