Thể thao quốc tế

Đội tuyển Xe tăng Việt Nam thi đấu xuất sắc tại Army Games-2019

ClockThứ Hai, 12/08/2019 10:21
Ngày 11/8, trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2019, tại thao trường Alabino, ngoại ô Moskva (LB Nga) đã diễn ra lượt đấu ở vòng Bán kết của bảng 2 gồm các đội Việt Nam, Tajikistan, Myanmar và Uganda, môn thi Xe tăng hành tiến bắn mục tiêu.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào thi đấu

Với thành tích 2 giờ 39 phút 34 giây, đội tuyển Xe tăng Việt Nam xuất sắc giành vị trí thứ nhất. Đội Uganda về nhì với thành tích 3 giờ 02 phút 35 giây. Hai đội Tajikistan và Myanmar đã bị loại do lỗi mất an toàn, đâm va vào nhau trong quá trình thi đấu.

Ở trận bán kết này, 3 kíp xe của Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 12 vòng, mỗi kíp chạy 4 vòng. Đây là phần thi tiếp sức nên các kíp xe không chỉ phải thể hiện bản lĩnh ở các kỹ thuật cá nhân, hiệp đồng trên xe, mà phải chạy tốc độ để kíp khác của đội tiếp tục phần thi. Sau khi hoàn thành phần thi của mình, các thành viên của kíp xe phải rời khỏi xe, chạy thật nhanh ở khoảng cách 100 m xuống bắt tay 3 thành viên kíp tiếp theo, để kíp này chạy lên xe thi đấu. Các pháo thủ phải thực hiện bắn các mục tiêu lần lượt với khí tài 12,7mm, PKT và pháo. Ở vòng chạy thứ 3, các kíp xe thực hiện màn đua tốc độ không bắn mục tiêu.

Mở đầu, kíp xe số 3 của Đội tuyển Việt Nam với Trưởng xe, Đại úy Nguyễn Kiều Hưng, pháo thủ, Trung úy Phan Anh Tuấn và lái xe, Thiếu úy Hoàng Mạnh Tuấn, đã thực hiện xuất sắc lượt chạy đầu tiên, khi tiêu diệt hết các mục tiêu với thời gian không thể tốt hơn. Thành tích tuyệt vời của kíp xe đã góp phần vào thành tích bắn chung của toàn đội khi Việt Nam tiêu diệt 14/24 mục tiêu. Kết quả toàn đội có thể tốt hơn nếu trong quá trình thi đấu “thần may mắn” ủng hộ đội tuyển Việt Nam không để xe tăng liên tục gặp sự cố.

Hình ảnh đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng Bán kết

Kết quả chung cuộc, đội Myanmar đã hoàn thành bài thi sớm nhất với 2h 21’ 01", diệt 11/24 mục tiêu, xếp thứ nhất; Đội Việt Nam xếp thứ nhì với kết quả 2h 39’ 34’’, diệt 14/24 mục tiêu. Đội Uganda về thứ ba với kết quả 3h 02’ 35". Tuy nhiên, sau khi hội ý Ban Trọng tài đã không công nhận kết quả thi đấu của đội Myanmar vì ngoài lỗi đâm húc đội này còn vi phạm quy tắc an toàn trong sử dụng đạn. Do đó, đội tuyển Xe tăng Việt Nam được xếp thứ nhất.

Với thành tích thi đấu xuất sắc này, gần như chắc chắn đội tuyển Xe tăng Việt Nam sẽ lọt vào vòng Chung kết. Thế nhưng, theo qui định của Army Games - 2019, kết quả cuối cùng như thế nào còn phải đợi lượt trận thi đấu ngày 13/8 của 4 đội còn lại trong bảng 2, là Uzbekistan, Lào, Cuba và Kuwait.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Kiều Hưng, trưởng xe kíp 3 chia sẻ: "Khi lên xe chúng tôi cũng có phần hồi hộp. Nhưng khi đã bắt đầu cuộc thi, toàn kíp lái đã hiệp đồng thống nhất nên khá tự tin khi bước vào thi. Đặc biệt, khi bắn và tiêu diệt toàn bộ các mục tiêu, niềm tin vào vũ khí và trang bị của toàn kíp càng cao hơn nữa. Bởi vậy, kíp xe đã chiến đấu rất tự tin trong ngày hôm nay".

Trong khi đó, chia sẻ cảm tưởng của mình khi được xem màn biểu diễn của đội tuyển Xe tăng Việt Nam anh Maxim, người dân Moskva cho biết: “Đội tuyển Việt Nam thi đấu rất ấn tượng tại thao trường Alabino và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Các tuyển thủ phối hợp rất ăn ý và thi đấu rất kiên cường. Trong quá trình thi đấu một số khó khăn xuất hiện, song tuyển thủ của các bạn đều khắc phục được và mọi thứ thật tuyệt vời. Tôi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam”.

Tham dự Army Games 2019, Đoàn QĐND Việt Nam cử 8 đội tuyển, tham gia 8 môn thi khác nhau. Đây là lần đầu tiên Việt Nam cử lực lượng lớn tham gia Hội thao quân sự tại nước ngoài, và là lần thứ 2 tham gia Army Games với tổng cộng 127 cán bộ, quân nhân, đồng thời được xác định là hoạt động đối ngoại quốc phòng quan trọng trong khuôn khổ Năm chéo Việt - Nga (2019-2020).

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top