ClockThứ Sáu, 30/03/2018 11:15

Đội Việt Nam 1 và Philippin vô địch Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng 2018

Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 15 - năm 2018 đã kết thúc thành công. Cúp vô địch nội dung đồng đội lứa tuổi 16 - lớp 10 Trung học phổ thông đã thuộc về đội tuyển Việt Nam 1.

Đội Việt Nam 1 và Philippin vô địch Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng

Để tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam tập dượt với hình thức thi và các quy định của một kỳ thi quốc tế, mặc dù chia làm 2 bảng (bảng A dành cho thí sinh quốc tế, bảng B dành cho thí sinh Việt Nam) song ở bảng A, Ban Tổ chức vẫn chỉ định Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT chuyên Nguyễn Huệ thành lập đội tuyển tham gia để thử sức.

Ở bảng A, có 55 học sinh đạt giải với 11 huy chương vàng, 18 huy chương bạc và 26 huy chương đồng.

Chiến thắng rực rực rỡ cho tuyển Việt Nam tham dự bảng thi quốc tế khi đội tuyển Việt Nam 1 giành Cúp vô địch nội dung đồng đội lứa tuổi 16 - lớp 10 Trung học phổ thông (Senior) cùng giải Nhất lứa tuổi 14 - lớp 8 Trung học cơ sở (Junior). Cúp vô địch ở lứa tuổi Junior thuộc về đội tuyển Philippin.

Trước đó, tại bảng B, Ban Tổ chức đã trao 281 huy chương các loại, gồm 48 huy chương vàng, 90 uuy chương bạc, còn lại là huy chương đồng.

Cúp và giải Nhất đồng đội được trao cho đội tuyển quận Đống Đa và

Lần đầu tiên có sự tham gia của các thí sinh quốc tế, UBND TP Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi chu đáo, an toàn, đáp ứng quy định của luật pháp, quy chế thi và thông lệ quốc tế. Ban Chỉ đạo kỳ thi đã được thành lập, do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung làm Trưởng ban.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (lứa tuổi Junior), đội tuyển tỉnh Nam Định và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (lứa tuổi Senior). Ngoài tham gia thi, các thí sinh đã có trải nghiệm thú vị khi được thưởng thức những món ẩm thực hấp dẫn, thăm nhiều danh thắng tại Hà Nội.

Các đề thi được đánh giá là có tính chất phân loại tốt, đáp ứng được các yêu cầu của các kỳ thi quốc tế.

Ông Bozyk Lukasz, người phụ trách đội tuyển Ba Lan cho biết: Tham gia kỳ thi lần này, học sinh Ba Lan không chỉ có cơ hội thử sức thông qua những bài thi toán, mà còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, tìm hiểu về Hà Nội và đất nước, con người Việt Nam.

Bên cạnh những sáng tạo, thông minh trong việc thực hiện các phần thi, các thí sinh của chúng ta còn rất năng động và sáng tạo trong các hoạt động giao lưu về toán học và văn hóa. Kỳ thi đã khép lại với các tiết mục giao lưu văn hóa độc đáo, đặc sắc đậm đà bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia diễn trước lễ bế mạc.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội, Phó trưởng ban chỉ đạo kỳ thi, chia sẻ: Sự mở rộng về quy mô cuộc thi năm 2018 đã tạo nên những hiệu ứng tích cực. Những ánh mắt bè bạn, những bàn tay nắm chặt tình thân ái, những chia sẻ kinh nghiệm về việc truyền thụ kiến thức Toán học cho thế hệ trẻ sẽ đọng lại với những dấu ấn không thể mờ phai. Kì thi không chỉ có những bài toán đã được giải quyết mà còn thắp lên những đam mê cháy bỏng, những khát vọng tuổi trẻ – và rất có thể là khởi đầu cho một sự nghiệp lớn của các em trong một tương lai không xa. Đó là những kết quả cần tiếp tục phát huy, nhân rộng.

Cũng tại lễ bế mạc, ban tổ chức cũng phát động cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019.

Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng là sáng kiến của Sở GD-ĐT Hà Nội được tổ chức thường niên. Kỳ thi năm 2018 là lần đầu tiên có sự tham gia của các học sinh quốc tế. Đã có 534 học sinh từ 23 tỉnh, thành toàn quốc và 8 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự.

Kỳ thi năm nay có ý nghĩa lớn, nhằm góp phần thực hiện tốt chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa thế hệ trẻ, giữa các thầy, cô giáo dạy môn toán của các quốc gia đồng thời quảng bá hình ảnh về đất nước, con người, nền văn hóa truyền thống của Việt Nam và Hà Nội.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top