ClockThứ Sáu, 23/09/2022 13:57

Đón bằng công nhận nghề truyền thống bánh tét, bánh chưng Phú Dương

TTH.VN - Sáng 23/9, UBND xã Phú Dương, TP. Huế tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận nghề bánh tét, bánh chưng xã Phú Dương là Nghề truyền thống do UBND tỉnh trao tặng. Tham dự có lãnh đạo UBND TP. Huế, các địa phương và người dân làng nghề.

Chiếc bánh chưng đặc biệt của du học sinh Việt tại Hàn QuốcĐưa hương vị tết Huế lên sàn thương mại điện tửTặng 500 cặp bánh chưng cho các gia đình khó khăn

Lãnh đạo TP. Huế, xã Phú Dương bên bằng công nhận nghề truyền thống bánh tét, bánh chưng

Nghề bánh tét, bánh chưng xã Phú Dương xuất hiện từ hàng trăm năm trước và đang tiếp tục phát triển đến ngày nay.

Hiện, trên địa bàn xã có 18 hộ thường xuyên gói bánh tét, bánh chưng với số lượng lao động tham gia trên 100 người. Có hơn 50 hộ sản xuất, kinh doanh nghề bánh tét, bánh chưng không thường xuyên, chủ yếu sản xuất để cung cấp trên địa bàn toàn tỉnh và các tỉnh thành phía Nam. Đặc biệt trong những dịp lễ, tết, số lượng lao động hằng ngày tại các hộ gia đình lên đến hơn 700 người/ngày. 

Trong thời gian qua, từ người dân đến chính quyền xã Phú Dương đều quan tâm đến việc duy trì và phát triển sản phẩm bánh chưng, bánh tét. Vì vậy, việc UBND tỉnh công nhận nghề truyền thống sẽ góp phần nâng cao chất lượng, là cơ sở để duy trì và phát triển nghề làm bánh tét, bánh chưng Phú Dương, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

Ngày 3/2, Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công An TP. Huế, BIDV Thừa Thiên Huế và Phú Xuân, Vietcombank Huế, MB Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lần thứ II, xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”
"Trạm cá chép siêu tốc" tiễn ông Táo

Từ một vài phường xã triển khai, đến nay, mô hình Trạm tiễn ông táo tập trung được nhiều đơn vị nhân rộng ở TP. Huế. Ngoài bảo vệ môi trường, cách làm sáng tạo này còn góp phần nâng cao ý nghĩa của ngày 23 tháng Chạp.

Trạm cá chép siêu tốc tiễn ông Táo

TIN MỚI

Return to top