Thế giới

Đón bình minh trên đỉnh đền Angkor Wat vào ngày 21/3

ClockThứ Năm, 17/03/2022 19:14
TTH.VN - Hãng tin Khmer Times ngày 17/3 đưa tin, hiện tượng mặt trời mọc chính xác trên đỉnh của đền Angkor Wat - chỉ xảy ra 2 lần trong một năm - dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến chiêm ngưỡng khi hiện tượng xảy ra vào ngày 21/3 tới đây.

Siem Reap là điểm đến du lịch hàng đầu ở Đông Nam ÁVé thăm Angkor Wat tăng mạnh, du lịch Campuchia có bị ảnh hưởng?Bí mật về "những thành phố biến mất" của Campuchia sắp được tiết lộChâu Á và “cú trở mình” trong công tác tiêm chủng phòng COVID-19Campuchia tăng cường hợp tác phát triển du lịch với Thái Lan và Việt Nam

Ảnh ghi lại bình minh trên đỉnh Angkor Wat. Ảnh minh họa: giaoduc.edu.vn

Ông Im Sokrithy, Giám đốc Cục Bảo tồn Đền thờ ở Angkor cho biết, vào năm 2022, mặt trời mọc trên đỉnh Angkor Wat sẽ xuất hiện 6h30p sáng 21/3. Đây được nhận định là một sự kiện vô cùng đặc biệt. Bên cạnh đó, sự kiện này sẽ xảy ra 2 lần trong năm nay, vào ngày 21/3 và 22/9.

Giám đốc Im Sokrithy giải thích, các kiến trúc sư của nền văn minh Angkor cổ đại đã thiết kế vị trí của ngôi đền sao cho thẳng hàng với mặt trời để tạo ra hiện tượng độc đáo này, nhờ sử dụng kỹ năng về kiến trúc, tính toán toán học và thiên văn học.

Được biết, mỗi năm hiện tượng này sẽ diễn ra 2 lần, song ngày nào thì lại khác nhau.

Cụ thể, vào năm 2019, bình minh trên đỉnh Angkor Wat xuất hiện vào sáng sớm ngày 20/3, có thể nhìn thấy được từ cổng trung tâm Kuk Tarach ở hướng Tây.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top