ClockThứ Tư, 10/07/2019 18:21

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1016

TTH.VN - Phát hành ngày 11/7, nổi bật trên trang nhất Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1016 có bài viết “Chớ lo là người đến sau” của tác giả Nguyên Lê.

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần phát hành ngày 11/7

Trong bài viết “Chớ là người đến sau”, tác giả Nguyên Lê đặt vấn đề: Huế đã lấy chiều sâu văn hóa, cảnh quan thiên nhiên đẹp, môi trường trong lành, âm thực phong phú sang trọng, con người thân thiện… làm động lực để phát triển, đặc biệt là phát triển du lịch. Từ đó, đã thấy nhiều dự án được đưa ra với qui mô vốn rất lớn, lên đến hàng ngàn tỷ đồng, như dự án ở Hải Dương (Hương Trà), dự án Lộc Bình ( Phú Lộc), cho thấy một hướng đi riêng của Huế để cạnh tranh trong thu hút đầu tư, phát triển.

Với góc nhìn có tính phát hiện, trên chuyên mục “Góc Nhìn”, tác giả Minh Đăng đề xuất: Huế nên khôi phục các bến tắm sông Hương cho người đân và thu hút du lịch. Theo tác giả, đây sẽ là sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có của Huế (bài viết “Đến Huế để tắm sông Hương”).

Là vùng đất học nhưng Đại học Huế đang đứng trước một thực tế: Khó khăn trong tuyển sinh sau đại học, đặc biệt là nghiên cứu sinh. PGSTS. Huỳnh Văn Chương-Phó Giám đốc Đại học Huế nói gì về điều này?Thông tin có trong bài phỏng vấn trên trang 3, chuyên mục gặp gỡ.

Chuyên mục Kinh tế&Phát triển tuần này nổi bật có bài viết “Đầu tư vào nông nghiệp: Khó hạ tầng, thiếu quỹ đất”. Theo tác giả Hoàng Loan, đây là hai rào cản khiến hiện cả tỉnh mới có 9/23 dự án đầu tư vào nông nghiệp hoạt động. Tại một địa phương có tiềm năng về nông nghiệp là huyện Quảng Điền, thu hút đầu tư trong lĩnh vực này-theo lãnh đạo địa phương-vẫn giẫm chân tại chỗ.

‘‘Khi những thành phố lăng mọc lên ngày càng nhiều, thợ kép trở thành một nghề sang chảnh”-tác giả Hoàng Triều mở đầu ký sự ‘‘Thợ kép” trên trang 7. Với những chi tiết sống động, giàu cảm xúc, bài viết đưa bạn đọc đến với một nghề đòi  hỏi cả đam mê, tài năng, sự kiên nhẫn.

Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1016 còn có các bài viết đặc sắc trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, quốc tế…

Kính giới thiệu cùng bạn đọc !

Báo Thừa Thiên Huế 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

“Xây dựng giấc mơ Huế” là chủ đề lõi của giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là chủ đề được tỉnh lựa chọn trong hành trình xây dựng một Huế đáng sống, hạnh phúc, thân thiện, cởi mở… trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021
Return to top