ClockThứ Ba, 24/09/2019 20:15

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 25/9

TTH.VN - Thế hệ trẻ cần sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự - Chính trị số báo 7708, phát hành thứ tư ngày 25/9. Vấn đề được nêu tại diễn đàn “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ trên không gian mạng” do Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 24/9.

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế ngày 25/9

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7708

Thực tế sử dụng mạng xã hội hiện nay là thách thức. Nếu không kiểm soát được thời gian, hành vi của bản thân, người sử dụng sẽ vô tình lệ thuộc, dẫn đến hành vi sai trái, thiếu trách nhiệm với bản thân và xã hội. Mạng xã hội không thể thiếu trong đời sống hiện nay song nhiều bạn trẻ chưa có kỹ năng sử dụng, cần có những giải pháp đồng bộ từ nhà trường, gia đình, xã hội; phải chọn lọc, đối chứng, so sánh các nguồn tin chính thống. Ngoài ra, theo dõi thông tin trên các trang báo chính thống để tiếp cận, chuyển tải một cách hiệu quả. Trang bị những kỹ năng cần thiết về công nghệ thông tin cho bản thân để tránh nguy cơ mất an toàn thông tin…

Hưởng ứng phong trào “Nói không với túi ni lông, sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, Liên đoàn Lao động tỉnh vận động công đoàn các cấp làm túi giấy thủ công đựng hàng phục vụ cho Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” sắp diễn ra. Thông qua việc sử dụng túi giấy, tổ chức Công đoàn mong muốn góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động về vấn đề bảo vệ môi trường, từng bước giảm thiểu sử dụng túi nilông và các sản phẩm nhựa dùng một lần... Thông tin cụ thể có trong bài Một chương trình nhiều ý nghĩa.

Trang Kinh tế, báo khởi đăng loạt bài Kinh tế đầm phá trong xây dựng nông thôn mới của Hoàng Triều. Vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, trải dài 68 km thuộc địa bàn 4 huyện, với dân số chiếm 33% toàn tỉnh, có diện tích mặt nước khoảng 22 ngàn ha. Hệ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á này có trên 921 loài động thực vật, trong đó có 187 loài cá có giá trị kinh tế như cá nâu, dìa, kình, ong, tôm rảo, cua... Việc phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản, nuôi trồng thủy sản kết hợp phát triển du lịch sinh thái cộng đồng trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai giúp người dân ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu là hướng đi mới của tỉnh Thừa Thiên Huế trong tiến trình xây dựng nông thôn mới ở vùng đầm phá, ven biển...

Gia tăng trốn đóng bảo hiểm xã hội ở doanh nghiệp nhỏ là bài viết đáng chú ý trên trang Đời sống- Xã hội. Không ký hợp đồng, người lao động làm việc phải đối mặt việc làm thiếu ổn định, thu nhập thấp và không được đóng bảo hiểm xã hội... là thực tế đang diễn ra tại nhiều doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn. Đã từng xuất hiện hàng chục lao động, chủ yếu trong ngành xây dựng điêu đứng vì bị nhà thầu nợ lương, không trả lương. Lao động trắng tay mỗi khi xảy ra tai nạn lao động. Họ cuống cuồng gõ cửa các cơ quan chức năng yêu cầu bảo vệ quyền lợi, song do không có hợp đồng, cũng không phải đoàn viên công đoàn nên các ngành chức năng khó can thiệp...

Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 25/9 còn có nhiều tin bài thời sự trong nước và thế giới.

Trân trọng giới thiệu!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top