ClockChủ Nhật, 14/07/2019 18:33

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 15/7

TTH.VN - “Hải sản mất cơ hội trên sân nhà”, “Cô gái Mỹ mê món Huế”, “Từ vụ cháy rừng thông ở Hương Hồ”… là những bài viết đáng chú ý trên Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 15/7.

Ảnh bìa Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 15/7 

Hải sản tồn kho, bị ép giá. Các doanh nghiệp lớn không thu mua hải sản trong tỉnh để xuất khẩu chính ngạch... Đó là những khó khăn lớn mà ngành khai thác hải sản xa bờ của Thừa Thiên Huế đang đối mặt, được phản ánh qua bài viết  “Hải sản mất cơ hội trên sân nhà”.  Theo bà Võ Thị Thu Thủy, Giám đốc Siêu thị Big C Huế, các mặt hàng nhập vào siêu thị phải đảm bảo nhiều yêu cầu về chất lượng lẫn nguồn gốc, và trong các mặt hàng thủy hải sản được bày bán tại Big C, sản phẩm thủy hải sản có nguồn gốc tại Thừa Thiên Huế không nhiều. Các cơ quan chức năng cho rằng, mặc dù đã có bước phát triển nhưng so với các tỉnh thành khác, quy mô nghề cá tại Thừa Thiên Huế còn nhỏ. Chính nhận thức hạn chế về thị trường, thiếu sự liên kết với các DN chế biến thủy sản của ngư dân khiến họ gặp khó khăn.                               

Christina Nguyễn được biết đến là nữ đầu bếp gốc Việt “mới nổi” ở Mỹ. Cô hiện là chủ nhân một quán ăn Việt ở Hoa Kỳ. Điều thú vị là ở quán ăn này, thực khách Mỹ không thể bỏ qua những món ăn Huế do cô chế biến. Hành trình để cô gái Mỹ ấy thành công với những món ăn Huế được tác giả Phan Quốc Vinh-đang sinh sống tại Mỹ- thông tin đến bạn đọc qua bài viết "Cô gái Mỹ mê nón Huế" (trang 5). 

Với  đam mê công nghệ, Trương Xuân Cường, học sinh lớp 11 Trường THPT Nam Đông đã sáng tạo thành công robot phun thuốc trừ sâu. Robot phun thuốc trừ sâu ứng dụng công nghệ IOT đã đoạt giải ba Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XII, năm 2019. Sáng tao này sẽ giúp ích gì cho người nông dân trên đồng ruộng?Thông tin được chuyển tải trong bài viết "Robot phun thuốc trừ sâu ứng dụng công nghệ IOT"  (trên trang 5 của tác giả Mai Huế). 

Trong bối cảnh nắng nóng, nguy cơ  cháy rừng là nỗi lo thường trực. Trên thực tế, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy  ra các vụ cháy rừng thông nghiêm trọng.  Riêng vụ cháy rừng thông ở phường Hương Hồ xẩy ra ngày  28, 29/6  làm thiệt hại trên 32 ha rừng. Từ vụ cháy, những kinh nghiệm phòng cháy, công tác bảo vệ rừng cần được đặt ra như thế nào là thông tin đáng chú ý trong bài viết  “Từ vụ cháy rừng thông ở Hương Hồ”  (trang 7, tác giả Minh Vi).

Kính giới thiệu đến bạn đọc !

BÁO THỪA THIÊN HUẾ 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top